Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cán bộ Biên phòng gắn bó với nhân dân, tận tuỵ với công việc 

Cập nhật ngày: 10/06/2022 - 00:41

BTN - Thấm nhuần tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đại uý Bùi Thế Công luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nêu gương, hết lòng chăm lo xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ.

Đại uý Bùi Thế Công- Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân cùng Đoàn Thanh niên xã Thành Long tặng quà cho thiếu nhi trong chương trình “Trung thu yêu thương”

Đó là Đại uý Bùi Thế Công- Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân. Thấm nhuần tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đại uý Bùi Thế Công luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nêu gương, hết lòng chăm lo xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ. Anh cũng là một cán bộ Đoàn Thanh niên lực lượng vũ trang tiêu biểu, xung kích, năng nổ trong các hoạt động xã hội, gắn kết mối quan hệ đoàn kết quân - dân trên địa bàn các xã biên giới. 

Sau hai năm công tác tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân, địa bàn 3 xã biên giới Thành Long, Hoà Hội, Hoà Thạnh thuộc huyện Châu Thành, nhất là các ấp có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đã trở nên thân thuộc đối với Đại uý Bùi Thế Công. Anh tham mưu cho chỉ huy đơn vị và phối hợp với các xã biên giới tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, vì cuộc sống cộng đồng như: “Trung thu yêu thương”, nuôi heo đất thực hiện “Quỹ học bổng Trần Thị Sanh”, “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương”, “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”… Đặc biệt trong năm 2021, Đại uý Bùi Thế Công cùng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân phối hợp chính quyền, các tổ chức đoàn thể 3 xã biên giới tổ chức nhiều “Chuyến xe 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng” giúp đỡ người dân trong thời điểm thực hiện phong toả, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

“Ban đầu, chúng tôi suy nghĩ đơn giản là giúp đỡ dân trong lúc khó khăn, nhưng quá trình làm mới thấy tác động, hiệu quả của mô hình. Giai đoạn đó cả nước, cả tỉnh đang căng mình chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt, việc xuất khẩu nông sản ở cửa khẩu Phước Tân cũng khó khăn. Nông sản không xuất khẩu được, thương lái phải đổ bỏ, trong khi đó, nhiều loại nông sản như cải thảo, bắp cải vẫn có thể sử dụng. Từ thực tế trên, tôi đã xin ý kiến chỉ huy đơn vị cho CBCS mang số nông sản đó về sơ chế và mua thêm các loại nhu yếu phẩm như mì, trứng, cá mòi… chia thành các túi lớn mang đến tận nhà người dân. CBCS đơn vị trực tiếp đi thu mua một số nông sản của người dân khu vực biên giới sản xuất với giá rẻ (do dịch Covid-19, người dân không buôn bán được) để tặng lại cho người dân. Trong lúc khó khăn, được tặng những túi quà này ai cũng rất quý. Thấy cách làm này hiệu quả, CBCS Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân đã tăng số chuyến, cứ 2-3 ngày thực hiện một chuyến xe chuyển nông sản, thực phẩm đến các hộ dân khó khăn, nhất là ở khu vực có đông đồng bào dân tộc thiểu số”- Đại uý Bùi Thế Công cho biết.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Đại uý Bùi Thế Công đề xuất chỉ huy đơn vị thực hiện tuyên truyền bằng tiếng Khmer. Theo đó, nội dung tuyên truyền được dịch sang tiếng Khmer, thu âm để phát loa truyền thanh và tuyên truyền lưu động trên địa bàn các ấp có nhiều đồng bào dân tộc Khmer sinh sống.

Từ những “Chuyến xe 0 đồng”, từ sự sáng tạo trong tuyên truyền vận động và các chương trình xã hội Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân tổ chức đã cung cấp nhu yếu phẩm, hỗ trợ, động viên hộ nghèo, hộ bị cách ly; đồng bào khu vực biên giới tin tưởng, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh. Từ đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân - dân và tô đẹp hình ảnh Bộ đội Biên phòng trên khu vực biên giới.

Trên cương vị là Đảng uỷ viên, Chính trị viên phó, Đại uý Bùi Thế Công cùng tập thể Đảng uỷ, Ban Chỉ huy Đồn làm tốt công tác giáo dục CBCS trong đơn vị, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất; lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, kiểm tra, đôn đốc các bộ phận đội, công tác, trạm, điểm cảnh giới hoàn thành tốt nhiệm vụ kép vừa quản lý, bảo vệ biên giới vừa phòng, chống dịch Covid-19. Năm 2021, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng.

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, Đại uý Bùi Thế Công là đầu tàu dẫn dắt các hoạt động xung kích của tuổi trẻ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên ngành cũng như các hoạt động tình nguyện. Có thể kể đến như chương trình: “Thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Tuần tra thanh niên”; đặc biệt là các chương trình của tổ chức Đoàn cấp trên như: dân vận, Hành quân xanh, Hè tình nguyện... đạt nhiều kết quả, được chỉ huy các cấp đánh giá cao. Qua đó góp phần quan trọng để tập thể Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” năm 2021.

Đối với Đại uý Bùi Thế Công, nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là những bài học đã được thấm nhuần cả về lý luận và ứng dụng trong đời sống, các mặt công tác. Đại uý Bùi Thế Công chia sẻ: “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh rất rộng lớn nhưng cũng rất cụ thể, có thể áp dụng vào thực tế công việc, cuộc sống của mỗi cá nhân. Đơn giản như người cán bộ chỉ huy gương mẫu dậy sớm theo báo thức của đơn vị, cùng anh em tăng gia sản xuất, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật quân đội, yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Cán bộ chỉ huy đơn vị không chỉ đi kiểm tra, thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo mà còn cùng ăn, ở, trực cùng CBCS tại các chốt phòng, chống dịch trên biên giới. Trong thực hiện nhiệm vụ chung, luôn đưa tập thể lên trên, nêu cao vai trò nêu gương của người cán bộ lãnh đạo chỉ huy, giữ tinh thần đoàn kết, yêu thương thì mọi hoạt động đều hiệu quả cao”.

Phương Thuý