Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 

Cập nhật ngày: 20/07/2024 - 08:22

BTNO - Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 19.7, đoàn cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 do Đại tá Nguyễn Hải Nam- Sư đoàn trưởng làm trưởng đoàn đến viếng nghĩa trang liệt sĩ đồi 82 (huyện Tân Biên).

 Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn dự lễ dâng hương nghĩa trang liệt sĩ đồi 82.

Cùng đi có Thượng tá Lê Đức Nhân- Phó Chính ủy Sư đoàn, Thượng tá Nguyễn Phan Anh- Phó Sư đoàn trưởng và hơn 300 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đoàn cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 đặt vòng hoa và kính cẩn dâng nén hương thơm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Đoàn dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ; đồng thời thắp những nén hương thành kính trên từng phần mộ liệt sĩ, thể hiện sự trân trọng, lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ và nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng chiến đấu; quyết đem sức lực, trí tuệ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng QĐND Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

 Chỉ huy Sư đoàn 5 dâng nén hương thơm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 huyện Tân Biên được đưa vào sử dụng năm 1989, là một trong 3 nghĩa trang lớn nhất cả nước, nơi yên nghỉ của hơn 14 ngàn hài cốt liệt sĩ từ mọi miền Tổ quốc đã hy sinh trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế. Đây cũng là nơi tổ chức truy điệu, an táng nhiều hài cốt liệt sĩ quy tập ở Campuchia từ sau chiến tranh đến nay.

Sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ghi đậm vào trang sử vàng của dân tộc, những người con đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Tên tuổi và những chiến công oanh liệt của họ luôn sống mãi với thời gian. 

 Chiến sĩ Sư đoàn 5 thắp hương tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn viếng mộ anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ đồi 82.

Đại tá Nguyễn Hải Nam- Sư đoàn trưởng Sư đoàn 5 cùng chiến sĩ dâng nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Lê Thuận