BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cán bộ, công chức có thể mất việc nếu vi phạm 2 lần về việc uống rượu 

Cập nhật ngày: 12/02/2017 - 09:12

Lãnh đạo thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh vừa có đợt kiểm tra đột xuất nồng độ rượu đối với các cán bộ, công chức các phòng ban và các xã, phường, như một trong những biện pháp nhằm chấn chỉnh nề nếp làm việc, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ công chức thị xã. Theo ông Hà Hải Dương – Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều – việc kiểm tra này sẽ được thực hiện thường xuyên.

Kiểm tra đột xuất nồng độ rượu một công chức xã của thị xã Đông Triều.

Được biết, trong đợt kiểm tra đột xuất từ 7-8.2.2017 tại các phòng, ban thuộc UBND thị xã và 21 xã, phường do đích thân ông Dương dẫn đầu, đã phát hiện một công chức xã có nồng độ rượu cao. Nhân viên này sau đó đã bị kiểm điểm và ghi vào hồ sơ.

“Ngay sau đợt kiểm tra, chúng tôi đã triệu tập cuộc họp các lãnh đạo phòng, ban và xã, phường để quán triệt việc cấm uống rượu vào giờ hành chính và các bữa trưa trong những ngày làm việc. Chúng tôi đã “giao kèo” với nhau, nếu công chức nào vi phạm lần thứ 2 sẽ buộc thôi việc” – ông Dương cho biết.

Cũng theo ông Dương, từ nay trở đi, UBND thị xã Đông Triều sẽ thường xuyên đo nồng độ rượu đột xuất đối với cán cán bộ, công chức của thị xã, theo cách “bất ngờ vào tận bàn làm việc của cán bộ, công chức để kiểm tra”.

Ngoài ra, tại các buổi tiếp khách trong các bữa trưa vào những ngày làm việc, cũng sẽ tuyệt đối không được dùng rượu, bia và các chất có cồn.

Trước đó, tại Trung tâm Hành chính công TP.Hạ Long, một cán bộ “ngủ gác chân lên bàn và có dấu hiệu uống rượu” trong giờ làm việc đã bị xử lý kỷ luật.

Nguồn LĐO


Liên kết hữu ích