BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần chấn chỉnh tình trạng mất an toàn tại một công trình 

Cập nhật ngày: 28/04/2020 - 16:56

BTNO - Những ngày qua, người dân sống trên địa bàn phường Long Thành Bắc và xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành vô cùng bức xúc trước việc đơn vị thi công hệ thống thoát nước đường Trịnh Phong Đáng không có những biện pháp thiết thực để bảo đảm an toàn công trình lẫn sự an toàn cho người dân.

Nhiều vật liệu được tập kết ven đường nhưng không hề có cảnh báo- (Ảnh chụp vào sáng 27.4)

Một người dân địa phương cho biết, công trình thi công khoảng 3 tháng qua, thế nhưng đơn vị thi công lại không quan tâm đến sự an toàn cho người dân. Cụ thể, nhiều ống cống có kích thước to lớn được đơn vị thi công để sát lòng đường mà không có hệ thống dây căng cảnh báo hay biển báo. Chưa kể có đoạn đơn vị thi công đào để thi công hệ thống cống thoát nước nhưng lại không có dây cảnh báo, chỗ có giăng dây thì dây bị rơi xuống đất mà chẳng ai màng đến sửa chữa.

Đoạn mương được đào sâu nhưng bên trên miệng mương không hề có dây cảnh báo.

Theo người dân, đơn vị thi công còn cẩu thả đến mức cho tập kết đất đá ngay trên lòng đường mà không hề có biện pháp bảo vệ. Nếu chẳng may vào đêm tối, người dân sơ ý không quan sát thì sẽ xảy ra những hệ lụy thế nào khi va vào những ống cống để sát lòng đường hay là chạy vào những đống đất đá được đổ trên đường. Do đó, người dân mong muốn cơ quan thẩm quyền cần có biện pháp để yêu cầu đơn vị thi công phải có biện pháp bảo đảm an toàn tại công trình thi công.

Hố đào- nơi xảy ra tai nạn lao động lở đất khiến 1 nam công nhân tử vong vào ngày 25.4

Trước những phản ánh của người dân, một cán bộ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Hòa Thành cho biết sẽ yêu cầu các đơn vị thi công chấn chỉnh lại việc bảo đảm an toàn công trình, cũng như thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông cho người dân trong quá trình triển khai thi công công trình.

Vật liệu đất đá đổ trên lòng đường nhưng cũng không hề có cảnh báo.

Được biết, công trình thi công hệ thống thoát nước đường Trịnh Phong Đáng được khởi công ngày 23.12.2019, dự kiến hoàn thành vào ngày 17.10.2020. Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý đầu tư và xây dựng thị xã Hòa Thành, đơn vị thi công gồm liên doanh 2 doanh nghiệp trúng thầu.

Ống cống được tập kết sát lòng đường cũng không có biển cảnh báo hay dây văng cảnh báo.

Trước đó, vào ngày 25.4, tại công trình thi công hệ thống thoát nước đường Trịnh Phong Đáng đã xảy ra 1 vụ tai nạn lao động làm 1 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 25.4, tại đầu đường số 15 đường Trịnh Phong Đáng, thuộc địa bàn xã Trường Tây đã xảy ra một vụ sạt lở đất gây tử vong cho 1 công nhân đang thi công công trình này.

Vào thời điểm trên, người công nhân này được cho là đi xuống dưới mương đã đào đất để lấy vật dụng, không may bị đất bên trên lở ập xuống đè. Dù được phát hiện kịp thời đưa đi cấp cứu nhưng nam công nhân này đã không qua khỏi.

Thiên Tâm