BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH Hoàng Thị Thanh Thuý:

Cần có giải pháp cụ thể khắc phục tình trạng cao tốc vừa khai thác đã hư hỏng 

Cập nhật ngày: 06/11/2023 - 23:08

BTNO - Đặt câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý- Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đề nghị Bộ trưởng cho biết giải pháp cụ thể để khắc phục trình trạng cao tốc đi vào khai thác sớm hư hỏng, sửa chữa.

Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý đặt câu hỏi chất vấn tại phiên họp.

Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ sáu, chiều 6.11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Đặt vấn đề chất vấn tại phiên họp, đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý- Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh cho biết, với việc cùng một lúc phải thực hiện khối lượng công việc rất lớn, thời gian hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc đã rất gấp rút và cận kề vào năm 2025 thì điều mà cử tri băn khoăn, lo lắng là chất lượng của các công trình giao thông.

Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý đề nghị Bộ trưởng cho biết giải pháp cụ thể của Bộ để không xảy ra tình trạng cao tốc vừa đi vào hoạt động đã sớm hư hỏng, phải sửa chữa, gây thất thoát, lãng phí như tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Hà Nội - Lào Cai... trong thời gian qua.

Trả lời ý kiến của đại biểu liên quan đến chất lượng các tuyến cao tốc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng khẳng định có nhưng chỉ xảy ra ở một, hai vị trí, do nguyên nhân chủ quan và khách quan. Bộ Giao thông Vận tải luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, theo chuẩn quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng trả lời chất vấn của đại biểu.

 Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh, Bộ đã phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường tháo gỡ khó khăn cho các nhà thầu, trong đó có khó khăn về tài chính.

“Vấn đề thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước cần được giải quyết nhanh nhất. Bộ chịu trách nhiệm cao nhất trước Quốc hội và Chính phủ về chất lượng các công trình giao thông”- Bộ trưởng Thắng nhấn mạnh.

Tố Tuấn