Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần đầu lạnh, tim nóng và may mắn 

Cập nhật ngày: 25/12/2021 - 11:16

HLV Polking của Thái Lan cho rằng cuộc đọ sức với đội tuyển Việt Nam trận lượt về không có gì chắc chắn dù các học trò ông đã thắng 2-0 trong 90 phút lượt đi.

Đội trưởng Chanathip Songkrasin là tác giả của hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam và vẫn còn bỏ lỡ một quả phạt đền. Tuy nhiên, tỉ số này cũng giúp cho người Thái chiếm nhiều lợi thế trong cuộc tái đấu bán kết lượt về đêm 26-12, cũng trên sân vận động quốc gia Singapore.

Việt Nam muốn lội ngược dòng thành công, trước hết phải giữ được cái đầu lạnh. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Polking bày tỏ: “Thái Lan có một lợi thế nhỏ với hai bàn thắng. Nó rất quan trọng nhưng cuộc chơi vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi biết mình vẫn phải cải thiện một số điều để chơi tốt hơn và tiếp tục giữ quyền đi tiếp vào chung kết AFF Cup”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Park Hang-seo có nhiều thời điểm không giữ nổi bình tĩnh khi các tuyển thủ Thái Lan rất láu lỉnh với những cú ra đòn kín qua mặt trọng tài. Tuy nhiên, ai cũng phải thừa nhận Thái Lan chơi cao hơn cầu thủ Việt Nam một nước cờ lẫn có sự may mắn đồng hành. Nếu một trong hai cú sút của Quang Hải không tìm xà, đập cột, hay trọng tài tinh tường hơn ở hai tình huống đáng thổi phạt đền cho Việt Nam thì cơ hội cho đương kim vô địch sẽ cao hơn.

Ông thầy người Hàn Quốc sau trận thua đau vẫn luôn trấn an tinh thần các học trò giữ vững niềm tin vì còn ít nhất 90 phút trong trận bán kết lượt về. Cái khó của đội tuyển Việt Nam là làm sao ghi hơn hai bàn thắng vào lưới Thái Lan, hoặc đưa nhau vào hiệp phụ sau 90 phút ông Park đã tung hết vốn liếng vào canh bạc ở lượt đi.

Thật ra các tuyển thủ Việt Nam dù lép vế hơn về thế trận trong hiệp 1 khiến bị thua hai bàn nhưng vẫn có nhiều thời cơ bắn phá cầu môn Thái Lan. Cái chính là những chân sút còn vô duyên và chưa gặp may. Hơn nữa, hai bàn thua sớm đã làm họ sa sút tinh thần khiến lối chơi thiếu mạch lạc và cuốn theo cách đá của đối phương.

Điều quan trọng nữa là thầy trò HLV Park Hang-seo phải rất tỉnh táo để tránh những cái bẫy của Thái Lan giăng ra trên sân cỏ lẫn cách chơi tiểu xảo. Rõ ràng các pha trả đũa của Quế Ngọc Hải, Văn Thanh, Quang Hải càng làm cho mình và đồng đội thêm ức chế mà không giải quyết điều gì. Thậm chí, đội tuyển Việt Nam cần giữ thái độ nhã nhặn hơn, không tranh cãi gây bất lợi, dù biết trọng tài có những sai sót khó tránh khỏi.

Thiệt thòi cho ông Park trong cuộc tái đấu là sau chấn thương của Bùi Tiến Dũng thì đến lượt trung vệ Duy Mạnh bị đau bả vai không thể ra sân. Chưa kể một số cầu thủ khác mệt mỏi do gắng sức nhiều như Tuấn Anh, Quang Hải, Hoàng Đức, Hồng Duy, Văn Thanh…

90 phút quyết định đêm 26-12 rất cần thầy trò HLV Park Hang-seo luôn giữ một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.•

Trọng tài người Qatar đáp trả fan Việt Nam

Sau trận thua bán kết lượt đi, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã trao đổi với Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) Khiev Sameth và Tổng thư ký AFF Winston Lee về công tác trọng tài chưa đáp ứng những yêu cầu chuyên môn. Ông Tuấn đang là ủy viên Hội đồng AFF, phó trưởng Ban thi đấu, ủy viên Ban phát triển AFF, cao hơn còn là thành viên thường vụ, trưởng Ban tổ chức thi đấu của LĐBĐ châu Á (AFC), hy vọng ở trận bán kết lượt về, thầy trò ông Park không còn bị xử ép nữa.

Trong khi đó, trọng tài người Qatar Saud Ali Al-Adba sau trận Việt Nam - Thái Lan bị tấn công trang cá nhân, ông đã đưa lên một trạng thái: “Thay vì chơi Facebook xúc phạm người khác, các bạn nên ngồi lại đánh giá bản thân và đưa ra giải pháp tốt hơn vì phần còn lại của trận đấu vẫn còn 90 phút. Tôi khẳng định không nhận hối lộ của bất kỳ ai, bởi uy tín và lương tâm nghề nghiệp của tôi không cho phép điều đó. Xin gửi lời chia buồn đến đội tuyển Việt Nam và chúc may mắn trong trận đấu thứ hai”. TT

Nguồn PLO