BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Pháp chế HĐND tỉnh:

Cần đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng 

Cập nhật ngày: 22/06/2018 - 08:51

BTNO - Mới đây, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với 3 cơ quan Thanh tra, Công an tỉnh và Sở Xây dựng Tây Ninh về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong 6 tháng đầu năm.

Ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo Thanh tra tỉnh, trong năm 2018, việc công khai bản kê khai tài sản đã được thực hiện từ đầu năm đến tháng 3.2018 theo quy định với hai hình thức: công khai niêm yết và công khai trong cuộc họp.

Về phát hiện các hành vi tham nhũng qua kiểm tra, thanh tra và giải quyết tố cáo, đã thanh tra 2 cuộc trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất, bước đầu phát hiện vi phạm với số tiền trên 500 triệu đồng.

Về xử lý các hành vi tham nhũng, đã cách chức Bí thư Chi bộ trường Tiểu học Lê Anh Xuân (thành phố Tây Ninh), thanh tra Thành phố chuyển hồ sơ sang Công an Thành phố để điều tra. Đang xử lý 6 trường hợp tham nhũng trong năm 2017 chưa xử lý dứt điểm.

Đối với cơ quan công an, việc thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí được các đơn vị thực hiện nghiêm túc; việc mua sắm theo đúng tiêu chuẩn định mức. Trong 6 tháng đầu năm, Công an tỉnh thực hiện 2 gói thầu và tiết kiệm được trên 5 triệu đồng.

Đại tá Phạm Văn Cao- Phó Giám đốc CATN báo cáo tình hình phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm.

Với Sở Xây dựng, 6 tháng đầu năm, đơn vị đã triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí đến các phòng, ban. Trong quý II.2018, Thanh tra Sở Xây dựng thanh tra một số nội dung trong công tác phòng chống tham nhũng tại Trung tâm Quy hoạch và giám định chất lượng xây dựng.

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hùng Thái cho rằng, hầu hết những vụ việc tham nhũng đa số là do báo chí phát hiện hoặc qua tố giác của người dân. Do đó, đề nghị thủ trưởng các đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác này trong thời gian tới.

N.D