BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần đẩy nhanh tiến độ sửa chữa đường ĐT.786 

Cập nhật ngày: 16/11/2022 - 08:12

BTN - Cử tri huyện Bến Cầu phản ánh tình trạng đường ĐT.786, đoạn qua địa bàn huyện Bến Cầu có nhiều đoạn bị xuống cấp. Mặc dù ngành chức năng có giặm vá, nhưng thời gian thi công kéo dài, gây khó cho việc đi lại của người dân.

Giặm vá đường 786 bị bong tróc (ảnh chụp ngày 8.11.2022, tại đoạn gần cầu Gò Chai thuộc địa bàn xã Long Vĩnh)

Tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh mới đây, cử tri các xã Long Giang, Long Phước, Long Chữ, huyện Bến Cầu phản ánh tình trạng đường ĐT.786, đoạn qua địa bàn huyện Bến Cầu có nhiều đoạn bị xuống cấp. Mặc dù ngành chức năng có giặm vá, nhưng thời gian thi công kéo dài, gây khó cho việc đi lại của người dân.

Ông Trần Văn Sương, ngụ xã Long Chữ có ý kiến, thời gian qua, đường 786 xuống cấp và đã được sửa chữa. Tuy nhiên, sau khi sửa chữa, con đường này lại tiếp tục gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông, đơn vị thi công đổ đất, đá lên những chỗ bị hư hỏng, cho xe lu lèn mặt đường nhưng không phủ lên lớp nhựa.

Khi các phương tiện giao thông có trọng tải lớn di chuyển trên những chỗ này gây bong tróc lớp đất đá, không bảo đảm an toàn giao thông. “Tôi mong muốn đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ sửa chữa mặt đường 786, để thuận tiện cho việc đi lại của người dân”- ông Sương nói.

Một số cử tri các xã Long Giang, Long Phước nêu thực trạng đường 786 và đề nghị đại biểu HĐND hai cấp phản ánh với ngành chức năng sớm khắc phục tình trạng nêu trên.

Đường tỉnh 786 từ TP. Tây Ninh qua các xã Thanh Điền, Long Vĩnh (huyện Châu Thành) và nhiều xã, thị trấn của huyện Bến Cầu, kết nối với địa bàn các xã Phước Bình, Phước Chỉ (thị xã Trảng Bàng), chúng tôi ghi nhận vào ngày 8.11, trên đường 786 đoạn qua địa bàn các xã Tiên Thuận, Long Giang, Long Chữ có nhiều chỗ mặt đường bị bong tróc.

Đơn vị thi công đã giặm vá bằng cách đổ hỗn hợp đất, đá lên những chỗ đường hỏng và để như vậy qua nhiều ngày, xe chạy ngang qua làm văng vật liệu này ra xung quanh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tương tự, đoạn qua địa bàn xã Long Vĩnh và Thanh Điền (huyện Châu Thành) cũng có nhiều nơi bị hư hỏng khá nặng và được sửa chữa với hình thức như trên. Trong khi hằng ngày, trên đường này có nhiều phương tiện tham gia giao thông vận chuyển hàng hoá, nông sản, vật liệu xây dựng… làm cho những chỗ đường hỏng được giặm vá nhanh chóng bị bong tróc.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri các xã nêu trên, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, bà Trương Thị Phương Thảo cho biết, đường ĐT. 786 do Sở Giao thông vận tải quản lý. Đoạn ngang địa bàn huyện Bến Cầu bị xuống cấp và đang được sửa chữa. Hiện nay, Sở Giao thông vận tải tổ chức lựa chọn nhà thầu để trải thảm bê tông nhựa ở những đoạn đường đang được sửa chữa.

Ngoài ra, chính quyền địa phương còn đề xuất với Sở Giao thông vận tải đầu tư xây dựng hệ thống mương thoát nước, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng hai bên đường 786 để bảo đảm an toàn giao thông vào ban đêm và trong mùa mưa bão.

Đại Dương - Quốc Sơn