BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần dẹp bãi rác tự phát trên đường Nguyễn Trãi 

Cập nhật ngày: 27/03/2020 - 19:07

BTNO - Thời gian qua, một bãi rác tự phát hình thành trên đường Nguyễn Trãi (cặp hàng rào Trường THCS Võ Văn Kiệt, phường IV, thành phố Tây Ninh) gây nhiều bức xúc cho người đi đường vì mùi hôi thối, ô nhiễm, mất vệ sinh ở đây.

Một người dân sống gần địa điểm này cho biết, ngày trước Công ty Công trình đô thị Tây Ninh có đặt mấy xe đẩy rác tại đây để làm điểm tập kết rác nên nhiều người dân sống ở các khu vực lân cận có thói quen mang rác đến bỏ.

Hình ảnh nhếch nhác tại điểm vứt rác tự phát trên đường Nguyễn Trãi, phường 4, thành phố Tây Ninh. Ảnh chụp vào sáng 26.3

Sau một thời gian, địa điểm tập kết rác này đã được di dời đi nơi khác nhưng nhiều người vẫn cứ mang rác đến vứt. Do đó, người dân kiến nghị UBND phường IV có biện pháp chấn chỉnh và giải quyết dứt điểm điểm vứt rác tự phát để bảo đảm vệ sinh môi trường cho người dân, cũng như xử lý những người thiếu ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Một vị lãnh đạo UBND phường IV cho biết, địa điểm vứt rác trên xuất hiện thường xuyên do người dân từ nhiều nơi đem đến vứt, địa phương cũng đã tiến hành dọn dẹp nhiều lần và cứ đến 19 giờ tối hàng ngày luôn có xe lấy rác của Công ty Công trình đô thị Tây Ninh thu gom. Thế nhưng, dọn hôm trước thì ngày hôm sau tình trạng này lại tái diễn nên gây bức xúc cho người dân và cả chính quyền địa phương.

UBND phường IV cho biết sẽ phối hợp với UBND phường 3 xử lý vấn đề này, bởi theo thông tin phường nắm được có rất nhiều người dân sống bên địa phận phường 3 cũng mang rác đến vứt bỏ tại vị trí này.

Có ý kiến cho rằng, việc xử lý dứt điểm những điểm vứt rác tự phát như thế này không quá khó khăn. Còn nhớ trước đây phía trước bến xe khách huyện Hòa Thành (nay là thị xã Hòa Thành) cũng có bãi rác tự phát gây nhiều bức xúc cho người dân địa phương thời gian dài. Tuy nhiên, với quyết tâm xử lý dứt điểm, chính quyền thị trấn Hòa Thành (nay là phường Long Hoa) đã ra quân mật phục cũng như lắp camera để xử lý những người vi phạm. Từ đó, điểm vứt rác tự phát trên đã chấm dứt hoàn toàn, trả lại môi trường sống và vẽ mỹ quan đô thị.

Thế Nhân


 
Liên kết hữu ích