BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần đổi mới, nâng cao chất lượng bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí để đáp ứng nhu cầu thực tiễn 

Cập nhật ngày: 18/03/2023 - 15:12

BTNO - Chiều 17.3, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tọa đàm “Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu hiện nay”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Tây Ninh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Thời gian qua, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam xây dựng chương trình bồi dưỡng trực tuyến ở các địa bàn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Các khóa học do Trung tâm tổ chức vẫn chủ yếu tập trung vào 3 mảng chính: Kỹ năng cho các loại hình báo chí (228 lớp học); Chuyên đề, chuyên sâu (101 lớp học) và 4 hội thảo, tọa đàm (cả trực tuyến và trực tiếp).

Giai đoạn 2020 - 2022, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí đã tổ chức 333 lớp học dành cho hơn 10.000 lượt học viên trên cả nước. Đây là những con số rất ấn tượng.

Tuy nhiên, công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu thực tiễn của các cơ quan báo chí trước những xu hướng làm báo mới. Trong quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số như hiện nay, rất cần đào tạo nhân lực báo chí có khả năng sử dụng thành thạo công nghệ mới. Do đó, các khóa học cần phải diễn ra thường xuyên và đa dạng, chú trọng đến khâu thực hành.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu chia sẻ những vấn đề về công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, cũng như những vướng mắc khó khăn ở các cấp hội địa phương. Nhiều đề xuất, kiến nghị và giải pháp thiết thực được các đại biểu đưa ra. Đại diện Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường số lượng và chất lượng các khóa học trong năm 2023.

Nguyễn Thế