Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần giải pháp quản lý taxi hoạt động văn minh, an toàn 

Cập nhật ngày: 24/05/2019 - 15:52

BTNO - Vài năm gần đây, lĩnh vực vận tải hành khách bằng xe taxi trong tỉnh phát triển mạnh. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này đã tìm đến Tây Ninh mở chi nhánh hoạt động nên số lượng xe taxi trên địa bàn tỉnh ngày càng nhiều, đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.

Ảnh minh hoạ

Theo Sở GTVT, hiện có 4 doanh nghiệp, HTX với 410 xe taxi đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh. Mới đây đã có thêm doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh xe taxi.

Để tồn tại và phát triển, nhiều doanh nghiệp đã cạnh tranh bằng cách nâng cao chất lượng phục vụ, cước phí phù hợp. Hiện nay hầu như không còn tình trạng người dân phải mất nhiều thời gian chờ đợi xe taxi như trước. Mạng lưới xe taxi đã cũng đã phủ sóng hết các địa phương trong tỉnh, thậm chí ở những khu vực vùng sâu, vùng xa.

Tuy nhiên, có một vấn đề rất cần được quan tâm là ý thức của tài xế taxi. Hiện vẫn còn tình trạng xe taxi phóng nhanh, vượt ẩu, nhất là khi các tài xế tranh thủ chạy đón khách khiến người đi đường bất an, bức xúc. Một vấn đề khác là hiện nay, nhiều xe taxi "bạ đâu đậu đó", thậm chí đậu trên lòng đường, "tấp" vào vỉa hè, đậu thành đoàn "án ngữ" trước các cơ quan, công sở gây ra cảnh nhếch nhác, mất vẽ mỹ quan.

Do đó, ngành GTVT Tây Ninh cần chủ động có những giải pháp phù hợp để quản lý hoạt động taxi trong tỉnh lành mạnh, văn minh, nhất là khi ngành du lịch tỉnh nhà đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ.

Thiên Tâm


Liên kết hữu ích