Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CHỢ GÒ DẦU:

Cần hoàn chỉnh nắp đậy cống thoát nước 

Cập nhật ngày: 30/12/2018 - 07:58

BTN - Bên chợ Gò Dầu có hệ thống thoát nước dài gần 100m đã được thi công hoàn thành phần đáy, hai bên thành cống đã được tráng xi măng kiên cố. Tuy nhiên, nhiều chỗ trên miệng cống không có nắp đậy, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Người bán dùng ván gỗ bắc qua miệng cống làm chỗ ngồi buôn bán.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực này có nhiều tiểu thương buôn bán thịt tươi sống và nhiều mặt hàng khác. Do hệ thống thoát nước không có nắp đậy, nhiều tiểu thương “tiện tay” vứt rác xuống cống, gây nguy cơ làm tắc nghẽn dòng chảy do rác ứ đọng, về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Ðiều đáng nói là có nhiều đoạn cống có nắp đậy nhưng đã bị gãy đôi. Nhiều tiểu thương phải dùng ván bắc ngang miệng cống làm chỗ ngồi để buôn bán, rất nguy hiểm.

Nhiều tiểu thương đề nghị chủ đầu tư phải thi công phải hoàn chỉnh nắp đậy miệng cống để bảo đảm mỹ quan và an toàn cho người dân mua bán, hạn chế tình trạng vứt rác xuống cống gây ô nhiễm môi trường.

Ông Võ Duy Linh, quyền Trưởng Ban Quản lý Dự án Ðầu tư xây dựng huyện Gò Dầu (chủ đầu tư xây dựng chợ Gò Dầu) cho biết, hệ thống cống thoát nước khu vực chợ đã thi công. Riêng nắp đậy miệng cống sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công và sẽ hoàn chỉnh trước tết nguyên đán. Ðối với tình trạng vứt rác bừa bãi xuống cống, Ban Quản lý dự án giao cho Ban Quản lý chợ Gò Dầu nhắc nhở tiểu thương, nếu tái diễn sẽ xử lý theo quy định.

NHI TRẦN