Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần làm đường tạm cho học sinh vào lớp 

Cập nhật ngày: 10/08/2018 - 10:50

BTNO - Trước khi chính thức bước vào năm học mới, xã sẽ triển khai đổ đá mi làm đường tạm...

Việc đổ đất nâng cấp sân trường Tiểu học Gò Nổi (ấp Gò Nổi, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành) khi chỉ còn ít ngày nữa bắt đầu năm học mới, khiến các em học sinh phải lội bùn để vào lớp.

Phụ huynh đứng chờ con bên ngoài cổng trường.

Bà Đặng Thị Hoa, ngụ ấp Gò Nổi, xã Ninh Điền đứng chờ cháu nội đi học tại Trường Tiểu học Gò Nổi bức xúc: “Tại sao không đổ đất vào đầu hè, khi học sinh nghỉ học, giờ bắt đầu năm học mới lại đổ, trời nắng còn đỡ chứ mưa các em vào lớp bằng cách nào?”.

Còn chị Nguyễn Thị Phương Linh, nhà gần trường và cũng có con đang học trường này cho hay: “Tôi thấy xe đất mới đổ 3 ngày trước thôi. Tôi rất vui việc nhà trường và địa phương nâng cấp sân trường vì sân thường hay ngập mỗi khi mưa lớn, nhưng nếu đổ xong, cho xe lu nén, rồi làm đường vào lớp thì tốt quá. Chứ như bây giờ, các cháu phải đi nép trong hàng rào, chân tay đính đầy bùn đất làm sao học”.

Sân Trường tiểu học Gò Nổi mới đổ đất, không có lối đi.

Bà Lâm Thị Bé Tư- Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu Học Gò Nổi cho biết, việc đổ đất nâng cấp sân trường được kiến nghị từ 2 năm trước, nhưng đến nay mới làm được. Sắp tới, nhà trường sẽ đề nghị xã hỗ trợ làm đường để các em học sinh vào lớp thuận tiện và an toàn.

Theo ông Nguyễn Hoàng Phúc- Chủ tịch UBND xã Ninh Điền, do nguồn kinh phí hạn hẹp, địa phương phải vận động mạnh thường quân và các doanh nghiệp hỗ trợ, nên việc đổ đất nâng cấp mặt sân đến nay mới thực hiện. Trước khi chính thức bước vào năm học mới, xã sẽ triển khai đổ đá mi làm đường tạm, bề ngang từ 2-3 m để các cháu học sinh có đường vào lớp.

Minh Dương