BAOTAYNINH.VN trên Google News

XUNG QUANH BÀI BÁO “THÀNH PHỐ TÂY NINH: CÓ HAY KHÔNG ĐƯỜNG DÂY CHẠY GIẤY PHÉP XÂY DỰNG NHÀ Ở RIÊNG LẺ?”:

Cần làm rõ vai trò của người phụ nữ tên D 

Cập nhật ngày: 14/10/2022 - 15:12

BTNO - Ngày 10.10, Báo Tây Ninh đăng bài “thành phố Tây Ninh: Có hay không đường dây chạy giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ”. Ngay trong ngày báo phát hành, UBND thành phố Tây Ninh đã có Công văn phúc đáp nội dung bài báo.

Bước đầu phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh đã thay thế cán bộ trực tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Tây Ninh.

Theo UBND thành phố, trước dư luận không tốt về việc cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn thành phố Tây Ninh. UBND thành phố chủ động vào cuộc và chấn chỉnh vấn đề dư luận quan tâm. Trong đó, đã giải quyết cho nghỉ việc theo nguyện vọng đối với cán bộ trực tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố Tây Ninh. UBND đang chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ những vấn đề mà dư luận phản ánh, kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ có hành vi vi phạm.

Sau khi bài báo về phúc đáp của UBND thành phố Tây Ninh được phát hành, Báo Tây Ninh nhận được phản ánh của bạn đọc (một nhóm thầu xây dựng) phản ánh về các trường hợp vi phạm xây dựng nhưng nhờ đồng ý “chung chi” cho bà D nên sau đó mọi việc được giải quyết êm đẹp.

Trong đơn phản ánh, bạn đọc này có nêu thời gian cụ thể, địa chỉ các công trình xây dựng vi phạm cũng như những lần gặp gỡ thông qua bà D nhờ giải quyết vi phạm. Đặc biệt, trong đơn phản ánh này, bạn đọc còn cho biết bà D có quan hệ “thân thiết” với một  cán bộ công tác tại Phòng QLĐT thành phố Tây Ninh, bởi có trường hợp Đội Quản lý đô thị kiểm tra lập biên bản nhưng chỉ “nhờ” qua bà D là mọi chuyện êm xuôi! Thậm chí, có lần người nhờ bỏ qua còn chuyển khoản tiền “chung chi” qua tài khoản ngân hàng của người cán bộ trên tại một chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, có cụ thể số tài khoản ngân hàng của vị cán bộ trên (!?).

Do là thông tin phản ánh của bạn đọc, để bảo đảm tính khách quan, phóng viên đã liên hệ với ông Lương Bá Can- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh để cung cấp thông tin.

Ông Lương Bá Can- Phó Chủ tịch UBND cho biết, quan điểm của UBND thành phố trong việc xử lý vấn đề này rất dứt khoát, cán bộ nào vi phạm đến đâu xử lý đến đó. Trước thông tin mà phóng viên cung cấp, ông Lương Bá Can chỉ đạo Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh phối hợp các địa phương kiểm tra thông tin về các công trình vi phạm mà bạn đọc cung cấp. Đồng thời yêu cầu các cán bộ trật tự đô thị địa bàn báo cáo giải trình cụ thể vụ việc mà bạn đọc phản ánh để làm sáng tỏ vụ việc.

 Sau khi có kết quả giải quyết, UBND thành phố Tây Ninh sẽ phúc đáp cho Báo Tây Ninh để phản hồi cho bạn đọc nắm.

Thiên Tâm