Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao lộ Trần Hưng Đạo- Lê Lợi:

Cần lắp đặt đèn tín hiệu giao thông 

Cập nhật ngày: 18/11/2020 - 07:49

BTNO - Người dân ngụ tại phường 2, TP.Tây Ninh đã đề nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ đường Trần Hưng Đạo-Lê Lợi (thuộc địa bàn phường 2).

Giao lộ Trần Hưng Đạo- Lê Lợi lưu lượng xe không nhiều, nhưng có độ dốc, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Bà Lê Thị Trâm (ngụ khu phố 4, phường 2) cho hay, thời gian qua, tại giao lộ này đã xảy ra 5-6 vụ tai nạn giao thông, trong đó có vụ đã gây tử vong cho người bị tai nạn. Bà Trâm đề nghị chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm xem xét, đầu tư kinh phí lắp đặt tại giao lộ này một cụm đèn tín hiệu giao thông để hạn chế tai nạn trong tương thời gian tới.

Quan sát thực tế cho thấy, tại giao lộ Trần Hưng Đạo- Lê Lợi lưu lượng xe tham gia giao thông không nhiều, nhưng có mức độ nguy hiểm cao hơn một số giao lộ khác. Lý do, đường Lê Lợi, đoạn từ giao lộ với đường 30.4 đến giao lộ đường Trần Hưng Đạo có độ dốc khá rõ.

Vì vậy, các phương tiện giao thông, đặc biệt là các xe ô tô tải nặng, lưu thông trên đường Lê Lợi đến giao lộ này rẽ trái hoặc rẽ phải vào đường Trần Hưng Đạo, nếu không giảm tốc độ đến mức thấp nhất, lực quán tính sẽ tác động vào phương tiện khiến các xe ô tô này có chiều hướng bị lật ra phía ngoài.

Tương tự như thế, các xe ô tô tải nặng, lưu thông theo hướng ngược lại, từ đường Trần Hưng Đạo, rẽ vào đường Lê lợi các phương tiện giao thông cũng dễ gặp nguy cơ xảy ra tai nạn. Chính vì vậy, nếu tại giao lộ này được lắp đặt một cụm đèn tín hiệu giao thông thì khi gặp đèn đỏ, các tài xế sẽ cho xe dừng lại và khi đèn chuyển sang màu xanh, các phương tiện đều bắt đầu xuất phát với tốc độ chậm thì sẽ an toàn hơn.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Long- Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP.Tây Ninh cho biết, thời gian qua, Phòng Quản lý đô thị đã khảo sát tại giao lộ này, kết quả đã cho thấy cả 4 hướng giao thông đều có biển báo giao lộ, tên đường, gờ giảm tốc.

Thời gian tới, nếu tại giao lộ này vẫn chưa giảm tai nạn giao thông Phòng Quản lý đô thị sẽ tham mưu UBND thành phố cho lắp đặt thêm biển nhắc nhỡ người tham gia giao thông hạn chế tốc độ khi đến giao lộ. Cần thiết, Phòng sẽ mời ngành chức năng của tỉnh và Ban An toàn giao thông thành phố cho ý kiến chính thức về vấn đề lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ này.

Đại Dương