BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần nâng cấp tuyến đường bờ kênh TN1 

Cập nhật ngày: 30/11/2018 - 13:33

BTN - Gần một năm qua, tuyến đường dọc hai bên bờ kênh TN1 (ấp Bình Linh, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu) xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho vận chuyển của người dân.

Tuyến đường bờ kênh TN1 xuống cấp nghiêm trọng.

Tuyến đường này dài khoảng 1km, nối xã Chà Là (huyện Dương Minh Châu) xã Trường Hoà (huyện Hoà Thành), mật độ phương tiện lưu thông đông đúc.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn (ấp Trường Xuân, xã Trường Hoà) cho biết, đến vụ thu hoạch trái cây, anh thường xuyên vận chuyển qua tuyến đường này. Do đường sá hư hỏng nặng, anh đành phải chạy vòng trong vườn cao su, rất vất vả.

Bà Võ Thị Lệ, chủ vườn cao su ấp Bình Linh, xã Chà Là cho biết, cả năm qua, mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe máy, mô tô (chủ yếu là công nhân) qua lại trong vườn cao su. Bà Lệ kiến nghị Nhà nước sớm nâng cấp tuyến đường bờ kênh TN1 để người dân đỡ khó khăn, vất vả.

Ông Phạm Phi Hùng, Chủ tịch UBND xã Chà Là cho biết, sau khi Khu công nghiệp Chà Là đi vào hoạt động, mật độ phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng cao. Trước đây, Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh đã nâng cấp bờ kênh TN1 đoạn từ K2 -K3+450 thành đường giao thông để công nhân, người dân đi lại được thuận lợi. Sau một thời gian dài đưa vào sử dụng, đến nay tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Khi đường có nhiều xe tải trọng lớn, máy cày thường xuyên lưu thông nên luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Do đó, UBND xã Chà Là kiến nghị Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh sớm xem xét nâng cấp tuyến đường bờ kênh TN1 đoạn từ K2 - K3+450 và có giải pháp cấm xe tải nặng lưu thông. Trước mắt, UBND xã sẽ cử lực lượng chức năng chốt chặn, không cho xe có tải trọng lớn và máy cày chạy qua đường tuyến trên nhằm tránh sạt lở, hư hỏng bờ kênh.

THANH NHI