BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị Ban chấp hành mở rộng Hội Nông dân tỉnh lần thứ 7, khóa VIII:

Cần phát huy vai trò nòng cốt của nông dân trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật ngày: 18/12/2015 - 05:04

Theo Hội Nông dân tỉnh, công tác xây dựng tổ chức Hội và phong trào nông dân năm 2015 đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực; các chương trình, kế hoạch thực hiện đều đạt và vượt so với chỉ tiêu. Hoạt động Hội có nhiều đổi mở về nội dung và phương thức phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và đời sống của người dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Chất lượng các phong trào thi đua ngày càng được nâng lên, có nhiều mô hình mới, cách làm hay có hiệu quả trong nông dân, hoạt động sản xuất nông nghiệp phát triển, tình hình nông dân, nông thôn ổn định, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đã từng bước đạt được nhiều kết quả. Hội Nông dân tỉnh phát động mỗi Hội Nông dân cơ sở vận động hội viên, nông dân cứng hóa 100m đường giao thông nông thôn (GTNT). Kết quả, các cấp Hội thực hiện được trên 37 km, với tổng số tiền vận động trên 2,7 tỷ đồng.

Đồng thời, phối hợp các ngành nâng cấp và sữa chữa, phát hoang vệ sinh hàng trăm km đường GTNT, nạo vét kênh, mương nội đồng; sang lấp đất, đá, đóng góp ngày công, vận động hội viên nông dân hiến đất làm đường GTNT được 30.152 m2, với tổng số tiền trên 7,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên nông dân nghèo, gia đình chính sách, xây và tặng 19 nhà tình thương, 32 nhà tình nghĩa, 38 căn nhà đại đoàn kết, 4 mái ấm nông dân… cho các hộ nghèo không có nhà ở, với tổng trị giá trên 5,4 tỷ đồng.

Cán bộ và nhân dân xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu) tham gia làm đường giao thông nông thôn. Ảnh minh hoa

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội nông dân đạt được trong thời gian qua.

Thời gian tới, cần tăng cường sự liên kết, phối hợp giữa công tác Hội với cấp ủy, chính quyền cơ sở để khắc phục các khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động; quan tâm đến các phong trào thi đua, nhân rộng mô hình hay, gương điển hình tiên tiến, tăng cường kiểm tra việc hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân; đặc biệt cần huy động tích cực sự tham gia của nông dân vào XDNTM, vì mục tiêu cuối cùng của XDNTM là mang lại một cuộc sống tốt đẹp cho người dân vùng nông thôn…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh cho Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu; Hội Nông dân huyện Châu Thành và Trảng Bàng nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Ngoài ra, có 8 tập thể và 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Nông dân tỉnh.

Hội nghị đã thông qua dự thảo bảng điểm thi đua năm 2016; phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2016.

Huy Liệu