Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần quyết liệt xử lý quảng cáo, rao vặt trái phép 

Cập nhật ngày: 18/08/2018 - 17:13

BTN - Việc dán mẫu quảng cáo rao vặt trên cột điện, tường rào, trạm xe buýt... ngoài vi phạm pháp luật về quảng cáo còn gây mất mỹ quan đường phố.

Các mẫu quảng cáo trái phép được dán, treo tại cột điện, trụ đèn tín hiệu giao thông ngã tư Công viên Hoà Thành, huyện Hoà Thành (ảnh minh hoạ).

Sáng 16.8, trên một số tuyến đường ở huyện Hoà Thành như Tôn Ðức Thắng, Hùng Vương... Công an huyện Hoà Thành phối hợp Công an tỉnh tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ tháo bỏ những mẫu quảng cáo rao vặt được dán trên các cột điện. 

Phần lớn những mẫu quảng cáo rao vặt dán trái phép là quảng cáo dịch vụ cho vay không cần thế chấp, vay tiền góp, thế chấp giấy tờ xe, dịch vụ rút hầm cầu... Việc dán mẫu quảng cáo rao vặt trên cột điện, tường rào, trạm xe buýt... ngoài vi phạm pháp luật về quảng cáo còn gây mất mỹ quan đường phố.

Anh Huỳnh Ðức Thắng, ngụ đường Tôn Ðức Thắng (xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành) cho rằng, để từng bước hạn chế tình trạng dán quảng cáo rao vặt trên đường, chính quyền địa phương và các ngành chức năng cần có biện pháp mạnh tay xử lý đối với các đối tượng này.

Chính quyền cấp xã cần tuyên truyền, vận động người dân báo cho chính quyền địa phương biết khi phát hiện những người đi dán quảng cáo, rao vặt trên đường.

Ngoài việc xử phạt hành chính những đối tượng đi dán quảng cáo trái phép theo quy định, cần phải buộc các đối tượng này tự tay tháo bỏ những mẫu quảng cáo đã treo, dán. Chính quyền địa phương nên đề nghị cơ quan có thẩm quyền cho dừng hoạt động lâu dài những số điện thoại ghi trong các mẫu quảng cáo rao vặt.

Một người dân khác cho rằng, việc phát hiện, xử lý những đối tượng treo, dán quảng cáo rao vặt trái phép không phải quá khó. Cơ quan chức năng chỉ cần liên lạc qua các số điện thoại được treo dán công khai là có thể xác định được các đối tượng này. Phải xử lý từ gốc, chứ để họ dán tràn lan rồi đi dọn dẹp chỉ giải quyết được vấn đề ở phần ngọn mà thôi.

Mong rằng trong thời gian tới, các ngành chức năng, chính quyền địa phương quyết liệt và  mạnh tay xử lý tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép nơi công cộng.

THƯỜNG DÂN