BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần sớm có phương án sử dụng đất trụ sở Liên đoàn Lao động tỉnh cũ 

Cập nhật ngày: 10/07/2020 - 21:02

BTNO - Sau khi trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh di dời từ đường CMT8, phường 4 đến vị trí mới trên đường 30.4, phường 3, thành phố Tây Ninh thì vấn đề giải quyết trụ sở cũ đang ngày xuống cấp là vấn đề hoay hoay đến nay chưa giải quyết dứt điểm.

Nhiều người dân sinh sống gần trụ sở cũ, đa số đều cảm thấy tiếc cho vị trí "đắc địa" của khu đất này bị bỏ không nhiều năm nay, trong khi có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác để phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, tránh lãng phí tài sản công của Nhà nước.

Trụ sở cũ của LĐLĐ tỉnh đang bị bỏ không gây lãng phí nhiều năm

Hiện tại, trước khu vực này người dân đã tận dụng vỉa hè để kinh doanh bán nước mía, bánh tráng…thậm chí phía trong sân của trụ sở còn được người dân “sử dụng tạm” để dù, ghế trông rất nhếch nhác. Do đó việc người dân kiến nghị các ngành chức năng sớm có giải pháp sử dụng trụ sở này, tránh gây lãng phí là điều dễ hiểu.

Theo UBND tỉnh, ngày 20.7.2019,  LĐLĐ tỉnh đã có tờ trình gửi Tổng LĐLĐ Việt Nam xin ý kiến xử lý trụ sở làm việc cũ tại số 816, đường CMT8, phường 4, thành phố Tây Ninh này. Đến ngày 17.10.2019, Tổng LĐLĐ Việt Nam có thông báo về việc giữ lại cơ sở nhà đất trụ sở này và sẽ có hướng dẫn LĐLĐ tỉnh thực hiện các công việc theo Nghị định 167 của Chính phủ về quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công.

Do trụ sở cũ LĐLĐ tỉnh Tây Ninh là đơn vị do Trung ương quản lý, Sở Tài chính sẽ chờ trả lời chính thức từ Tổng LĐLĐ Việt Nam để có ý kiến đề xuất cụ thể về  việc sử dụng trụ sở này trong thời gian tới.

Thế Nhân