BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần sớm xây dựng bờ kè để ngăn chặn sạt lở rạch Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 25/11/2020 - 07:50

BTNO - Những năm qua, nhiều hộ dân làm ăn, sinh sống bên bờ rạch Tây Ninh (đoạn từ cầu Thái Hòa hướng về cầu Nổi, thuộc địa bàn phường 2, TP.Tây Ninh) luôn nom nóp lo sợ bị sạt lở.

Bà Lê Thị Trâm (ngụ khu phố 4, phường 2) chia sẻ những năm trước, ngành chức năng đầu tư xây dựng bờ kè hai bên bờ rạch Tây Ninh, từ công viên Thắng Lợi qua khỏi cầu Thái Hòa vài chục mét rồi dừng lại.

Từ đó đến nay, bờ rạch Tây Ninh sạt lở đến sát hàng cây trước cửa nhà. Bà Trâm mong công trình bờ kè hai bên rạch Tây Ninh tiếp tục được đầu tư xây dựng để người dân yên tâm sinh sống.

Công trình bờ kè rạch Tây Ninh xây dựng qua khỏi cầu Thái Hòa rồi dừng lại cho đến nay.

Một người dân khác cũng than thở, khoảng 10 năm trước, bờ rạch Tây Ninh cách vị trí hiện tại khoảng 2 mét. Gia đình trồng hàng cây tràm trên mép lộ để tạo bóng mát. Thế nhưng, do bị sạt lở, nên làn lượt bụi tre gai, rồi cây điều đã bị chìm xuống nước.

Những năm gần đây bờ rạch tiếp tục bị sạt lở và ngày càng nguy hiểm. Nếu công trình bờ kè hai bên rạch Tây Ninh không được tiếp tục triển khai, e rằng trong tương lai, con đường giao thông và một vài căn hộ ở đây sẽ bị “nuốt chửng". 

Ông Nguyễn Thanh Long- Phó Phòng Quản lý đô thị TP.Tây Ninh cho biết, theo đồ án quy hoạch phân khu 1 của thành phố đã có quy hoạch đường giao thông và bờ kè dọc bờ rạch Tây Ninh, đoạn từ cầu Thái Hòa đến cầu Nổi. Đây là định hướng lâu dài của thành phố. Năm trước cũng đã xảy ra tình trạng sạt lở, Phòng đã cho gia cố bờ rạch để tạm thời hạn chế sạt lở. Sắp tới, đơn vị sẽ tham mưu UBND TP.Tây Ninh có kế hoạch thực hiện việc gia cố bờ kè, nhằm chống sạt lở, đảm bảo an toàn cho người dân. 

Đại Dương

 


Liên kết hữu ích