BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần tăng cường kiểm tra các trạm BTS trước mùa mưa bão

Cập nhật ngày: 12/05/2021 - 10:11

BTNO - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, nhiều trạm phát sóng thông tin liên lạc (trạm BTS) phục vụ cho nhu cầu thông tin của các cơ quan, đơn vị và người dân được xây dựng ở những vị trí cao, nằm xen kẽ trong khu dân cư nên tiềm ẩn nguy cơ đổ, gãy khi mùa mưa bão đến nếu không được kiểm tra, bảo dưỡng đúng kỹ thuật.

Trên thực tế, trước mùa mưa một số doanh nghiệp đã chủ động rà soát các công trình trạm BTS và thực hiện công tác gia cố, duy tu, bảo dưỡng, tháo dỡ các dàn ăng-ten để giảm tải trọng cho các trạm BTS.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều trạm BTS của Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu (Gtel Mobile) đặt tại khu dân cư đã bị "bỏ hoang", không kiểm tra, bảo dưỡng hơn 3 năm qua, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân và các công trình lân cận, đặc biệt là trong mùa mưa bão sắp đến.

Cơ quan chức năng, doanh nghiệp cần khẩn trương kiểm tra, kiểm định chất lượng các trạm BTS, đặc biệt là các trạm BTS của Gtel Mobile ở các khu dân cư để xây dựng phương án phòng chống, tránh những thiệt hại không đáng có.

Vũ Nguyệt