BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu chuyện cuối tuần

Cạn tàu ráo máng

Cập nhật ngày: 18/08/2023 - 00:11

BTN - Đừng vì cái sai mà bôi nhọ cả một lực lượng đã và đang đổ máu, hy sinh để giữ gìn an ninh, trật tự.

Chưa bao giờ nhiệm vụ xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an lại đóng vai trò quan trọng đối với lực lượng là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân như lúc này - khi mà các thế lực thù địch từng phút, từng giờ rình rập, chờ đợi những sự việc không điển hình, “một vài con sâu làm rầu nồi canh” để chỉ trích, bôi nhọ cả một lực lượng vẫn đang từng ngày, từng giờ hy sinh vì một cuộc sống bình yên hơn.

Những ngày qua, vụ bắt cóc đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc tại Hà Nội gây chấn động dư luận. Ngay lập tức, vụ án này gần như “chiếm sóng” trên hầu hết các trang mạng xã hội. Điều đáng nói là khi phát hiện nghi phạm là một cán bộ Cảnh sát Giao thông, một vài cư dân mạng “cạn nghĩ”, một số phần tử phản động đội lốt “dân lành”… hùa nhau chỉ trích, bôi xấu cả ngành Công an. Nói theo ngôn ngữ mạng xã hội là “tay nhanh hơn não”, vội rủa xả mà quên ai là người đã giải cứu cháu bé thành công. Chính là các cán bộ Công an, với hơn 200 người mới hoàn thành được nhiệm vụ khó khăn này. Cũng xin được nhắc rằng, trong cuộc giải cứu đó, nghi phạm đã dùng súng bắn bị thương một cán bộ Cảnh sát Hình sự quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Khi xác định được chính xác nhân thân của đối tượng, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định tước quân tịch; Phó Giám đốc Công an Hà Nội cũng tổ chức họp báo, công khai danh tính.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội khẳng định: “Chúng tôi không bao che, giấu giếm, dung túng cho tội phạm và xử lý quyết liệt, không có vùng cấm, bất kể người đó là ai theo đúng chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng Bộ Công an”.

Sai là đã rõ, không ai bao biện, nhưng đừng vì cái sai đó mà bôi nhọ cả một lực lượng đã và đang đổ máu, hy sinh để giữ gìn an ninh, trật tự.

Chỉ cách đây vài ngày, 3 chiến sĩ Cảnh sát Giao thông hy sinh khi đang làm nhiệm vụ ở đèo Bảo Lộc. Trước đó, 3 chiến sĩ Phòng cháy chữa cháy của Hà Nội cũng hy sinh trong khi giải cứu 8 người ở một quán karaoke tại Cầu Giấy, v.v… 

Những hy sinh đó, lại chẳng được bao nhiêu người nhắc đến, thế có khác gì cạn tàu ráo máng?

Đ.H.T