BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cẩn thận khi đặt phòng du lịch dịp Tết

Cập nhật ngày: 14/01/2014 - 02:07

Theo anh Lê Hải Đăng (Đà Lạt, Lâm Đồng), năm ngoái anh đặt hai phòng tại một resort năm sao cho ba mẹ và vợ con đi nghỉ dưỡng trong hai ngày mồng Ba và Bốn Tết qua một trang web chuyên kinh doanh dịch vụ này. Tuy nhiên, gần đến ngày thì resort này thông báo hủy phòng vì… không khai trương kịp, dù anh Đăng đã nộp gần chục triệu để giữ chỗ. Đã vậy, sau khi đặt phòng thành công, anh cũng đặt vé máy bay từ Đà Lạt xuống TP HCM. “Vậy mà resort không hề có lời xin lỗi nào, cũng chẳng đề cập đến việc bồi thường. Tiền phòng của tôi thì cả tháng sau mới hoàn lại” - anh Đăng cho biết.

Anh Phan Huy (Q.Tân Bình, TP HCM) cho biết mới đây anh thấy một trang web rao giá phòng khách sạn ba sao ở Phan Thiết giảm giá 50% so với giá thực, nên nhanh tay đặt mua. Tuy nhiên, khi vào trang web chính thức của khách sạn, mức giá đó cũng là giá niêm yết của khách sạn.

Hiện việc đặt phòng khách sạn thông qua các trang web trung gian khá phổ biến, nhưng nhiều người cho rằng, giá của các đơn vị này cũng không rẻ hơn giá niêm yết của khách sạn là bao, trong khi điều kiện hủy phòng cực kỳ ngặt nghèo, thậm chí nhiều trang còn không cho hủy. Nếu đặt phòng qua mạng, du khách nên chọn những trang web đáng tin cậy, tìm hiểu kỹ thông tin về những dịch vụ cơ bản và cộng thêm như phí tăng thêm số người ở so với quy định, điều kiện hủy phòng, ngay cả khi thông tin đã được viết đầy đủ trên trang web. Cách an toàn nhất là nên đặt phòng qua trang web chính thức của khách sạn.

Theo Ca Hảo (Phụ nữ TP HCM)