BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần thông tin đầy đủ về tình hình biển Đông cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân 

Cập nhật ngày: 24/10/2019 - 20:45

BTNO - Sáng 24.10, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 11.2019. Ông Lê Mạnh Hùng – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, dự hội nghị có Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, trưởng (phó) các sở, ban, ngành, các báo cáo viên cấp tỉnh...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân dự hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam thông tin về việc “Xây dựng QĐND Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới”.

Hội nghị cũng thông báo nhanh về kết quả Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương khoá XII.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết, hình phát triển kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm phát triển ổn định, GDP đạt cao nhất so với trước đây (9 tháng đầu năm 6,98%), giảm nghèo đạt kết quả; phòng chống tham nhũng, lãng phí đã có chuyển biến mạnh mẽ, quyết liệt và có kết quả nổi bật; quốc phòng an ninh được giữ vững, vị thế của chúng ta trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Công tác tuyên giáo nói chung và công tác tuyên truyền đạt được nhiều kết quả thiết thực, được cấp uỷ và các tầng lớp nhân dân ghi nhận.

Trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các địa phương cần lưu ý một số nội dung: tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ 11 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII, kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XIV, Nghị quyết 35 về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Các địa phương cũng cần tuyên truyền về tình hình kinh tế, xã hội, nhất là tập trung các chỉ tiêu do Chính phủ điều hành đạt và vượt. Bởi đây là những thành tựu, khẳng định sự vững mạnh trong sự chỉ đạo của Đảng, điều hành của các cấp, chính quyền, sự tham gia đồng tình của cả hệ thống chính trị, để tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân dự hội nghị.

Tuyên truyền về kết quả đạt được sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đây là bước cách mạng ở nông thôn, phản ánh về nông nghiệp, nông thôn và nông dân, xác định được sự phát triển bền vững của nông thôn mới. Các báo cáo viên, tuyên truyền viên cần quan tâm đến đời sống văn hoá, tình làng nghĩa xóm, chuyển dịch cơ cấu lao động ở nông thôn trong điều kiện hiện nay, sự xung đột giữa các giá trị truyền thống và những giá trị mới hình thành để nhận thấy đầy đủ các vấn đề của xã hội, tâm lý của người dân trong xã hội hiện đại, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các báo cáo viên, lãnh đạo Ban Tuyên giáo tham mưu cho cấp uỷ để phối hợp với MTTQ, các đoàn thể, từng khu dân cư thông tin đầy đủ về tình hình biển Đông cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương một cách quyết liệt hơn trên mặt trận báo cáo viên, tuyên truyền miệng và mặt trận báo chí; về vai trò, vị trí của Việt Nam khi được bầu làm Uỷ viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với số phiếu cao (192/193 thành viên).

Ông Lê Mạnh Hùng cũng đánh giá cao kết quả đạt được của Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh vừa qua và thông báo, Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3.2, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

N.D