Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ phản ánh bạn đọc:

Cần tìm nguyên nhân gây ô nhiễm nước suối Vàng

Cập nhật ngày: 15/05/2016 - 05:03

 

Nguồn nước suối Vàng chuyển màu đen và bốc mùi hôi.

Những ngày qua, nhiều nông dân ấp Tân Phước, xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh bức xúc trước hiện tượng nước ở suối Vàng chuyển màu đen kịt, bốc mùi hôi thối.

Nguồn nước Suối Vàng được nhiều nông dân sử dụng để trồng kèo nèo, vì thế khi nguồn nước bị ô nhiễm đã làm ảnh hưởng đến sản xuất. Hiện kèo nèo khu vực này đã bị vàng lá, có chỗ bị chết.

Ông Nguyễn Hồng Phúc (SN 1963, ngụ tổ 16, ấp Tân Phước) cho biết, từ đầu năm đến giờ, nước ở suối Vàng đã nhiều lần bị ô nhiễm, nhưng lần này nghiêm trọng hơn, cá nổi đầu, ruộng kèo nèo của ông Phúc cũng bị ảnh hưởng, có một số phải nhổ bỏ. Ông mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân gây ô nhiễm và có giải pháp khắc phục.

Một số hộ dân cho biết, tại khu vực này có một công ty mua bã mía về ép để xuất khẩu. Tuy nhiên, bã mía được công ty đổ thành đống cao, lại để lộ thiên, không che chắn. Mỗi khi có gió mạnh, bụi bã mía bay khắp xóm, ảnh hưởng đến môi trường sống người dân. Trước đây vào mùa mưa, bã mía còn theo nước mưa chảy xuống ruộng khiến nhiều đám kèo nèo bị chết.

Chúng tôi đến suối Vàng quan sát, quả thật dòng nước trong suối có màu đen và mùi hôi như nước cống. Còn tại công ty ép bã mía, đống bã mía chất cao ngút, không được che đậy.

Chủ tịch UBND xã Tân Bình cho biết, UBND xã sẽ cử cán bộ đến ghi nhận tình hình, báo cho ngành Tài nguyên và Môi trường thành phố Tây Ninh kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc nước suối Vàng bị ô nhiễm. Riêng đối với doanh nghiệp ép bã mía, UBND xã sẽ tiến hành làm việc và yêu cầu doanh nghiệp chấn chỉnh, không để bụi bã mía bay theo gió ảnh hưởng cuộc sống người dân.

THIÊN TÂM