BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần xử lý mạnh tay đối với hành vi vứt xác gia cầm xuống kênh

Cập nhật ngày: 20/02/2015 - 04:30

Theo báo cáo của công nhân quản lý kênh, từ ngày 31.1.2015 đến nay, một số gà, vịt của các hộ chăn nuôi cặp theo kênh TN17 đã phát sinh dịch bệnh, làm chết hàng loạt gia cầm. Hằng ngày có từ 10-15 bao tải chứa khoảng 15 xác con gà, vịt vất bừa bãi, trôi nổi xuống kênh TN17, đoạn từ K10-KC kênh TN17.

Xác gà, vịt thối rửa dưới lòng kênh TN17 gây hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Việc làm vô ý thức của người dân sẽ gây tác hại nghiêm trọng đến môi trường, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của nhân dân, bởi trong môi trường nước virus lây lan rất nhanh. Do đó, phía Công ty đề nghị UBND huyện Châu Thành và UBND các xã Thái Bình, An Bình và Thanh Điền cần có biện pháp phối hợp với Chi cục Thú y và Trung tâm y tế huyện khảo sát, hướng dẫn người dân cách xử lý gia cầm chết, khuyến cáo người chăn nuôi không nên vất xác gia cầm bừa bãi xuống kênh, mương để bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh yêu cầu chính quyền địa phương lập biên bản phạt hành chính và thông tin đại chúng đối với các trường hợp vi phạm.

Theo Phòng NN-PTNT huyện Châu Thành, tính đến ngày 13.2 ngành chức năng đã vớt tổng cộng 51 bao chứa xác gia cầm chết trôi nổi trên kênh TN17. Năm 2014, cũng trên đoạn kên TN17 huyện Châu Thành đã xảy ra tình trạng vứt xác gà, vịt dưới dòng kênh.

Yên Khuê