BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần xử lý nghiêm tình trạng “bức tử” hố thu gom nước 

Cập nhật ngày: 19/09/2020 - 16:31

BTN - Hầu hết các miệng hố ga bị “bức tử” đều nằm ở các điểm bán nước, thức ăn… trên vỉa hè, nên dư luận nghi ngờ chính những người buôn bán đã đậy lại các hố ga vì sợ mùi hôi ảnh hưởng đến việc kinh doanh (?!).

Miệng hố thu nước trên đường 30.4 gần trụ sở Toà án nhân dân thành phố Tây Ninh.

Thời gian qua, tình trạng ngập cục bộ xảy ra trên một số tuyến đường ở thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành vẫn chưa chấm dứt, ảnh hưởng đến việc lưu thông và sinh hoạt của người dân. Các cơ quan chức năng đang triển khai nâng cấp hệ thống thoát nước, nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Ðiều đáng nói là, tại các điểm ngập cục bộ này, một số hộ dân thiếu ý thức cố tình lấy vật dụng đậy miệng hố ga, ảnh hưởng đến việc thu gom nước khi trời mưa. Ðây cũng là một trong những nguyên nhân làm cho tình trạng ngập cục bộ thêm trầm trọng.

Tại đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn gần UBND phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh, người đi đường không khỏi bức xúc khi chứng kiến một hố thu gom nước bị người dân dùng thùng giấy đậy kín lại, lấy gạch đá đè lên.

Cách đó không xa, tại hẻm 92, đường CMT8, phường IV, hệ thống thoát nước tại con hẻm này được thiết kế giữa đường, nhưng không hiểu vì lý do gì, các hộ dân lại dùng bạt nylon hoặc tấm tole đậy lên các khe thu gom nước được thiết kế tại các miệng hố ga.

Ðường 30.4, thành phố Tây Ninh được tỉnh đầu tư khang trang, đẹp đẽ, nhưng các miệng hố ga không thoát khỏi tình trạng bị người dân che đậy. Một hố ga nằm gần trụ sở TAND Thành phố cũng bị người dân dùng ván để đậy lại. Tương tự, trên đường Phạm Văn Ðồng, phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành cũng có một hố ga bị người dân bịt kín bằng tole.

Hầu hết các miệng hố ga bị “bức tử” đều nằm ở các điểm bán nước, thức ăn… trên vỉa hè, nên dư luận nghi ngờ chính những người buôn bán đã đậy lại các hố ga vì sợ mùi hôi ảnh hưởng đến việc kinh doanh (?!).

Còn theo một số hộ dân trên hẻm 92, đường CMT8, thành phố Tây Ninh, việc họ dùng vật dụng đậy miệng thu gom nước tại các hố ga là do mùi hôi bốc lên, dù ai cũng nhận thức được việc “bức tử” các miệng gố ga sẽ làm cho nước mưa không thoát được, gây ra ngập úng cục bộ.

Theo Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh, trước tình trạng trên, Phòng sẽ có văn bản đề nghị UBND phường kiểm tra, xử lý các hộ dân vi phạm theo quy định.

T.A