BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần xử lý nghiêm tình trạng vứt rác bừa bãi hai bên quốc lộ 

Cập nhật ngày: 28/01/2024 - 09:52

BTNO - Rác thải bị vứt bừa bãi hai bên tuyến quốc lộ 22A và 22B (QL22A, QL22B) ngày càng trở nên khó kiểm soát, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và mỹ quan đô thị.

Rác tràn xuống cống bên đường QL22B (đoạn gần chùa Gò Kén).

Thực tế, tại nhiều đoạn đường hai bên QL22A và QL22B tồn đọng không ít rác thải sinh hoạt bị vứt bừa bãi khắp nơi; rác ven lề đường, tràn xuống đất giáp đường, xen lẫn trong các vạt cỏ và bụi cây bên đường, rác dưới cống rãnh… tạo nên hình ảnh nhếch nhác, ô nhiễm môi trường. Người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp chấn chỉnh hiệu quả hơn. 

Ông Nguyễn Văn Dũng (ngụ phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành), một hộ dân có nhà bên QL22B nêu ý kiến: vấn đề cốt lõi là làm sao để nâng cao hơn nữa ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, cảnh quan nông thôn và đô thị. Vì trên thực tế, mặc dù địa phương có bố trí thùng đựng rác tại một số vị trí nhưng nhiều người vẫn vứt rác bên ngoài thùng. 

Rác bị vứt ngoài thùng đựng chuyên dụng (QL22B, đoạn thuộc địa bàn phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành).

Bà Nguyễn Thị Phượng, một hộ dân có nhà ở xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu cho hay, hầu hết hành vi vứt rác bừa bãi bên quốc lộ đều thực hiện lén lút vào ban đêm. Trong đó, phần lớn người vi phạm sinh sống ngoài địa bàn xã; người trong địa bàn xã nhưng không tham gia đóng tiền cho dịch vụ thu gom rác; người có nhà cách xa tuyến đường mà dịch vụ thu gom rác đang hoạt động.

“Ngoài công tác tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, cơ quan chức năng cần “mạnh tay” hơn nữa trong việc xử lý các trường hợp vi phạm để răn đe. Có thể lắp thêm camera giám sát tại các điểm nóng để “phạt nguội”, góp phần hạn chế hành vi vứa rác bừa bãi của người dân”- bà Phượng nêu ý kiến.

Trường Lộ