BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh:

Cần xử lý nghiêm việc lấn chiếm suối vườn điều 

Cập nhật ngày: 13/05/2023 - 09:04

BTNO - Những ngày qua, người dân sống tại khu vực suối Vườn Điều (đường Điện Biên Phủ), khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh vô cùng bức xúc trước việc một hộ dân có hành vi đổ đất lấn chiếm lòng suối.

Một đoạn lòng suối Vườn Điều bị lấn chiếm (nhìn từ đường Điện Biên Phủ).

Một người dân cho biết, hộ dân trên tự ý làm kè bằng bao cát rồi cho xe tải vào đổ cát để lấn chiếm lòng suối. Con suối Vườn Điều thoát nước cả khu vực.

Người dân này cho biết thêm, khi lòng suối bị hẹp do lấn chiếm sẽ khiến dòng chảy bị cản trở, ứ đọng gây nhiều hệ luỵ như nước thoát không kịp, làm sạt lở bờ suối… Do đó, các hộ dân nơi đây mong muốn chính quyền có biện pháp xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm lòng suối Vườn Điều của hộ dân trên.

Ông Nguyễn Thanh Long- Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh cho biết, việc lấn chiếm lòng suối của hộ dân trên xảy ra vào những ngày nghỉ lễ, tuy nhiên, địa phương đã kịp thời phát hiện và đến làm việc. Chủ đất cho rằng phần suối mà ông tự làm kè bằng bao cát và cho san lấp mặt bằng nằm trong diện tích giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp cho ông (!?).

Để xác định chính xác hộ dân trên có hành vi lấn chiếm lòng suối hay không, UBND phường Hiệp Ninh đã đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai- chi nhánh thành phố Tây Ninh kết hợp cùng địa phương đo đạc xác định diện tích đất của hộ dân trên.

Ngày 11.5, Văn phòng Đăng ký đất đai- chi nhánh thành phố Tây Ninh cùng UBND phường đo đạc thực tế diện tích đất của hộ dân trên. Kết quả đo đạc bằng máy đã xác định, hộ dân trên đã làm bờ kè đổ cát lấn chiếm lòng suối. Tuy nhiên, diện tích lấn chiếm bao nhiêu cần phải trích lục bản đồ địa chính để làm căn cứ xử lý.

Theo ông Nguyễn Thanh Long- Chủ tịch UBND phường, quan điểm của địa phương là xử lý nghiêm vi phạm của hộ dân trên, nhưng do suối Vườn Điều liên quan đến lĩnh vực thuỷ lợi, UBND phường sẽ có văn bản báo cáo đến Chi cục Thuỷ lợi để nơi này phối hợp xử lý theo quy định. Ngoài xử lý hành vi vi phạm hành chính, hộ dân trên phải khắc phục hậu quả, phá bỏ diện tích lấn chiếm, trả lại lòng suối Vườn Điều đúng theo bản đồ địa chính.

Tấn Hưng