BAOTAYNINH.VN trên Google News

Canada trục xuất can phạm khủng bố 70 tuổi

Cập nhật ngày: 15/05/2013 - 05:36
HTML clipboard

Một ông lão 70 tuổi người Palestine vừa bị trục xuất khỏi Canada sau 26 năm trú ngụ tại nước này, do ông này từng bị buộc tội khủng bố tại Hy Lạp nhiều năm trước.

Bộ trưởng Nhập cư Canada Jason Kenney cho biết, Mahmoud Mohammad Issa Mohammad (ảnh) đã được đưa đến Lebanon trên một chiếc máy bay có trang bị sẵn các thiết bị y khoa hôm Chủ nhật vừa qua.

Được biết, Mohammad lần đầu tiên gia nhập Mặt trận Dân chủ Giải phóng Palestine vào năm 1968. Cùng năm này, ông ta và một đồng bọn tấn công một chiếc máy bay Israel tại thủ đô Athens, Hy Lạp và sát hại một hành khách. Sau vụ tấn công này, Mohammad bị buộc tội và lãnh án 17 năm tù giam. Hai năm sau, có 6 người Palestine đã bắt cóc một chiếc máy bay khác và doạ cho nó nổ tung nếu chính phủ Hy Lạp không trả tự do cho Mohammad.

Ông Mohammad chuyển đến sống ở Canada từ năm 1987 dưới một cái tên giả và trở thành dân thường trú ở Canada.

Theo Bộ trưởng Kenney, các nhà chức trách liên bang Canada đã cố trục xuất Mohammad từ năm 1988, nhưng ông ta liên tục đệ đơn kháng cáo lệnh trục xuất. Chi phí cho các thủ tục pháp lý có thể lên đến hàng triệu đô la Canada.

“Đây là một câu chuyện cảnh giác. Chúng tôi sẽ không bao giờ để xảy ra tình huống như thế này một lần nữa”- ông Kenney nói.

THUÝ TRINH

Theo THX