BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh báo tình trạng du lịch tự phát trong hồ Dầu Tiếng 

Cập nhật ngày: 30/10/2020 - 14:00

BTNO - Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa cho biết, vừa qua đơn vị này có văn bản gửi cho UBND tỉnh Tây Ninh và UBND tỉnh Bình Dương để báo cáo về tình hình du lịch tự phát nở rộ thời gian qua trong khu vực hồ Dầu Tiếng.

Dân mạng quảng bá về du lịch tự phát trong khu vực hồ Dầu Tiếng trên mạng xã hội Facebook ( ảnh minh họa)

Theo Công ty, thời gian qua, vào các ngày nghỉ cuối tuần, lễ, tết tại hồ Dầu Tiếng đã xảy ra hoạt động du lịch tự phát, tụ tập đông người, cắm trại, dựng lều bạt, đua thuyền trái phép trong khu vực hồ (nhất là tại khu vực xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương).

Trước tình hình trên, Công ty đã phối hợp với Đồn Công an Hồ nước, chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, nắm bắt tình hình, tuyên truyền giải tán các đám đông để tránh gây mất an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường và lây truyền dịch bệnh.

Hiện nay, hồ Dầu Tiếng đang trong giai đoạn tích nước, Công ty đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn các hoạt động du lịch tự phát để bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực, chất lượng nước hồ Dầu Tiếng và đặc biệt là  bảo đảm an toàn tính mạng về người, tài sản của người dân.

Thế Nhân