Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh báo tình trạng trộm, cướp những ngày cuối năm 

Cập nhật ngày: 08/01/2020 - 09:23

BTNO - Lợi dụng sơ hở của người dân, sự lơ là trong công tác bảo vệ của các cơ quan doanh nghiệp, bọn tội phạm gia tăng hoạt động. Do vậy, chính quyền và ngành chức năng khuyến cáo người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác, đề phòng.

Càng gần đến thời điểm cuối năm, các loại tội phạm- nhất là tội phạm trộm cắp lại càng có xu hướng hoạt động với  nhiều diễn biến phức tạp, thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh hơn. Lợi dụng sơ hở của người dân, sự lơ là trong công tác bảo vệ của các cơ quan doanh nghiệp, bọn tội phạm gia tăng hoạt động. Do vậy, chính quyền và ngành chức năng khuyến cáo người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác, đề phòng.

Một vụ trộm mới xảy ra vào lúc khoảng 8 giờ sáng ngày 20.12.2019 vừa qua tại nhà chị Lê Thị Hằng (ấp Trường Lộc, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành) là một ví dụ. Lợi dụng cả nhà chị Hằng đi vắng, đối tượng là hàng xóm nắm được địa bàn đã cưa khóa lẻn vào nhà, sau đó dùng xà beng đập ổ khóa xe để trộm một chiếc xe Honda Vision của chị Hằng. Đối tượng sau đó bị công an tạm giữ, nhưng chiếc xe của chị Hằng đã bị tên trộm bán sang Campuchia.

Chiếc xe gắn máy của anh Dũng đang được tạm giữ tại CA huyện Hoà Thành trước khi bàn giao lại cho gia đình.

Một vụ trộm khác cũng xảy ra ở huyện Hòa Thành. Vào rạng sáng 25.12.2019, khi cả nhà anh Nguyễn Trọng Dũng (ấp Long Đại, xã Long Thành Bắc) đang ngủ say, đối tượng đã trèo rào lẻn vào nhà lục lọi đồ đạc và lấy đi chiếc xe gắn máy hiệu vision màu trắng mang biển kiểm soát 70G1-658.71, vừa được gia đình mua với giá gần 40 triệu đồng. Nhưng may mắn hơn chị Hằng, chiếc xe của anh Dũng đã được tổ tuần tra CA Hòa Thành tạm giữ khi phát hiện đối tượng ngay trong đêm.

Theo cơ quan CA, thủ đoạn đột nhập trộm cắp của các bọn tội phạm ngày càng tinh vi. Chúng thường tổ chức theo dõi quy luật sinh hoạt của người dân để phát hiện sơ hở, sau đó mới ra tay phạm tội.

Trước diễn biến phức tạp của các loại tội phạm vào dịp cuối năm, CA tỉnh đã thường xuyên tổ chức các buổi ra quân tuần tra kiểm soát, đồng thời chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với CA các huyện, xã tăng cường kiểm tra, đấu tranh, xử lý các loại tội phạm, trong đó có tội phạm trộm cắp tài sản; tích cực tuyên truyền cho người dân nâng cao cảnh giác.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự CA tỉnh, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CA thì mỗi người dân phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức giữ gìn tài sản, khoá cửa nhà cẩn thận, không để xe gắn máy nơi sơ hở, chú ý không để chìa khoá trên xe; đặc biệt, khi xảy ra mất trộm phải báo ngay cho cơ quan công an.

Tố Tuấn – Ngô Giang