Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh giác đối tượng hack facebook nhắn tin mượn tiền 

Cập nhật ngày: 16/12/2020 - 08:01

BTN - Thời gian gần đây, tôi có mấy người bạn thông báo họ bị hack tài khoản facebook và kêu gọi bạn bè cảnh giác kẻ gian sử dụng tài khoản “ăn cắp” để lừa đảo.

Nội dung tin nhắn của kẻ lừa đảo.

Cụ thể, kẻ gian đã sử dụng tài khoản một người bạn của tôi nhắn tin, hỏi mượn tiền. Người này nói: “Anh chuyển cho mượn 5 triệu đồng, ngày mai em trả lại”. Tôi nhắn tin trả lời đồng ý và yêu cầu cho số tài khoản. Nghe vậy, người này nhắn gửi số tài khoản ngân hàng.

Nghi ngờ chủ tài khoản bị hack, tôi hỏi: “Em đang ở đâu?”. Người này trả lời: “Em đang ở nhà”. Tôi hỏi tiếp: “Em đang ở nhà mà sao hỏi mượn tiền anh?”. Người này trả lời rằng anh ta sẽ chuyển cho người bạn vì “đang có việc gấp” nên yêu cầu tôi chuyển xong rồi gửi hoá đơn lại là được.

Tôi không đồng ý mà đề nghị sẽ chuyển cho tài khoản của người nhắn tin. Tuy nhiên, người này cứ hối thúc tôi chuyển vào tài khoản: V.T.T, tài khoản BIDV số: 56510000******, nội dung: baytuankiet1980. Nói qua nói lại, cuối cùng tôi đề nghị: “Ðể ngày mai anh chuyển cho em”. Thấy khó lừa nên anh ta không nhắn tin nữa.

Một người bạn khác cho biết, tài khoản facebook trên cũng nhắn tin nhờ bình chọn “tài tử nhí” rồi cướp tài khoản của anh luôn. Sau đó, kẻ này dùng tài khoản của bạn ấy nhắn tin cho bạn bè trong facebook hỏi mượn tiền. Rất may, mọi người cảnh giác, gọi điện thoại xác minh nên không bị lừa.

Tết cận kề, kẻ gian không từ một thủ đoạn nào để lừa đảo, mong mọi người cảnh giác.

N.M