BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh giác mùa Covid-19

Cập nhật ngày: 31/03/2020 - 17:58

BTNO - Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, học sinh các cấp sẽ tiếp tục phải nghỉ học ở nhà tránh dịch. Lợi dụng ban ngày cha mẹ đi làm, các em học sinh nghỉ ở nhà một mình, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện một số đối tượng lợi dụng việc này để lừa đảo.

Cụ thể, khoảng thời gian từ 10 giờ đến trước 12 giờ trưa hàng ngày, các đối tượng sẽ bấm chuông gọi cửa, lấy lý do cần phải phun thuốc khử trùng nhà cửa để chống dịch  covid-19. Tuy nhiên, nếu khi các em mở cửa cho họ vào nhà, các đối tượng sẽ thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, thậm chí bắt cóc trẻ mang đi để tống tiền gia chủ…

Đề nghị các bậc phụ huynh nâng cao cảnh giác, căn dặn con em của mình ở nhà phải cảnh giác không mở cửa cho người lạ vào nhà. Bởi thực tế, khi cần phải phun thuốc khử trùng một khu vực nào đó thì chính quyền địa phương sẽ có thông báo công khai trước đó cho người dân biết và trong đoàn đi thực hiện nhiệm vụ sẽ có tổ trưởng dân phố, khu phố đến cùng.

Đây là chuyện thực tế đã xảy và có thể sẽ còn tiếp tục xảy ra trên địa bàn tỉnh, mong người dân quan tâm, cảnh giác để đảm bảo an toàn cho tính mạng con em mình và tài sản gia đình.

H.T