BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh giác thủ đoạn giả danh cán bộ y tế phun thuốc phòng dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 02/08/2020 - 20:14

BTNO - Ngày 31.7 vừa qua, trên địa bàn trên tỉnh xuất hiện nhóm đối tượng gồm 1 nam, 1 nữ độ tuổi trung niên, tự xưng là nhân viên y tế Trung tâm phòng chống dịch Covid-19 xuống để phun thuốc phòng dịch Covid-19. Với chiêu trò này, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 1 số người dân.

Đặc điểm chung của nhóm đối tượng này thường lựa chọn các cửa hàng chỉ có một nhân viên trông coi tiệm để dễ dàng ra tay thực hiện hành vi lừa đảo. Để tạo lòng tin, các đối tượng giả vờ xin số điện thoại chủ cửa hàng để gọi xác minh, cho thấy giữa các đối tượng và chủ cửa hàng đã có sự thỏa thuận thống nhất.

Một trong hai đối tượng giả danh nhân viên y tế được chủ cửa hàng trích xuất qua camera. Ảnh nạn nhân cung cấp

Sau đó nhóm đối tượng này để lại 4 túi nylon màu đen, với lời dặn đây là thuốc phun xịt, ngày mai sẽ có nhân viên y tế xuống phun thuốc với chi phí là 1,8 triệu đồng.

Với tâm lý lo lắng trong mùa dịch và trước sự hối thúc của các đối tượng, nhiều cửa hàng trên trên địa bàn thành phố Tây Ninh bị nhóm đối tượng lừa mất số tiền nói trên. Sau khi nhóm đối tượng đi, nhiều người dân kiểm tra các túi nylon chỉ toàn là các gói bột thông đường ống cống, mới biết mình bị lừa.

Chị L.K.O - nhân viên bán hàng trên địa bàn Thị xã Hoà Thành kể lại: sau khi thu tiền, nhóm đối tượng này còn viết biên lai thu nhận rõ ràng nên tôi cũng không mấy không mấy hoài nghi. Sau khi 2 đối tượng đi, tôi gọi điện thoại xác minh lại với chị chủ cửa hàng thì mới biết mình bị lừa.

Bột thông cống và biên lai các đối tượng bán cho người dân.

Chị Đ.T.L-chủ shop kể trên cho biết thêm, khi biết nhân viên của mình bị lừa, tôi đã xem lại camera, chụp hình các đối tượng, biển số xe rồi báo cơ quan chức năng và đăng lên mạng xã hội để cảnh giác cho bạn bè, người thân. Lúc này mới biết có rất nhiều người dùng facebook trong và ngoài tỉnh bình luận họ cũng bị những đối tượng này lừa tương tự. Mặc dù đã cảnh báo nhân viên mình nhiều lần nhưng vẫn không thoát được. 

Theo thông tin được biết, hiện nay, ngành y tế tỉnh chưa triển  khai phun thuốc sát khuẩn, phòng dịch Covid-19 đến từng hộ dân. Vì thế, người dân cần nâng cao cảnh giác trước những trường hợp tương tự.

Ngọc Bích


Liên kết hữu ích