Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh giác tình trạng lừa đảo các cơ sở chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Cập nhật ngày: 30/12/2018 - 09:21

BTN - Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh vừa có văn bản cảnh báo tình trạng một số đối tượng xấu thực hiện hành vi lừa đảo đối với các cơ sở chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế các huyện và một số cơ sở trên địa bàn tỉnh, có một số đối tượng xấu liên lạc qua điện thoại đến các cơ sở chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩm; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán ăn và thông tin rằng, trong vòng 10 ngày tới, sẽ có đoàn thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm của tỉnh đến kiểm tra và yêu cầu các chủ cơ sở chuẩn bị tiếp đoàn làm việc. Các đối tượng này còn đề cập đến yêu cầu về tiền bạc, nếu không, cơ sở sẽ bị xử lý nghiêm và phạt tiền rất nặng.

Qua rà soát, đối chiếu các chương trình, kế hoạch thanh, kiểm tra của các đơn vị liên quan của tỉnh, trong thời gian này, không có đoàn nào tổ chức thanh, kiểm tra về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế và các cơ quan chuyên môn thông báo đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cảnh giác, không để các đối tượng xấu lợi dụng. Khi có đối tượng liên lạc về nội dung thanh, kiểm tra, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm báo cáo nhanh với cơ quan chức năng để phối hợp giải quyết kịp thời.

Hy Uyên


Liên kết hữu ích