Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh giác trộm “nóng” xe mô tô trên địa bàn thành phố Tây Ninh

Cập nhật ngày: 30/06/2018 - 06:31

BTN - 6 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố Tây Ninh xảy ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản, đặc biệt là trộm “nóng” xe mô tô, với những phương thức hoạt động tinh vi, táo bạo.

Theo Ðại tá Trần Văn Luận- Trưởng Công an Thành phố, hầu hết các vụ trộm “nóng” xe này đều có nguyên nhân do chủ quan, lơ là, thiếu cảnh giác của chủ xe máy, nhất là các phương tiện đắt tiền thường là mồi ngon của kẻ xấu, cộng thêm “thời điểm thuận lợi” như đường vắng, ít người qua lại, để ý… đã tiếp tay cho bọn trộm cắp tài sản thực hiện hành vi phạm tội này.

Hàng chục vụ trộm xe đã bị phát hiện, trong đó có sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, nên các đối tượng trộm “nóng” xe gắn máy thường nhanh chóng bị bắt giữ, phương tiện được cơ quan chức năng trả lại cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như thế.

Một số vụ điển hình trên địa bàn thành phố Tây Ninh trong thời gian qua cho thấy tội phạm này có xu hướng gia tăng. Cụ thể, ngày 6.5, anh Ðặng Thành Chơn- ngụ tại phường Ninh Sơn, điều khiển xe Honda đến vườn mãng cầu của mình, dựng xe bên cạnh chòi giữ vườn, chìa khoá vẫn cắm trên xe.

Khoảng 30 phút sau, anh thấy một thanh niên lấy trộm xe của mình nên tri hô và cùng mọi người xung quanh truy đuổi, bắt được đối tượng. Khoảng 7 giờ ngày 4.6.2018, anh Lê Văn Trường- ngụ phường Ninh Sơn điều khiển xe Wave Alpha đến rẫy mì để làm cỏ. Khi đến nơi, anh Trường dựng xe ở ngoài, chìa khoá vẫn cắm trên xe. Ðến khoảng 10 giờ, anh nghe tiếng xe của mình nổ máy, chạy ra thì phát hiện xe bị mất trộm.

Trước đó, chị Lê Thị Thuỳ Dung, ngụ xã Tân Bình điều khiển xe Yamaha Sirius đến vườn mãng cầu của mình. Khi đến nơi, chị Dung để xe bên ngoài, chìa khoá vẫn để trong ổ và đi vào trong vườn. Một lúc sau chị phát hiện một thanh niên trộm xe của mình nên tri hô, lực lượng Công an xã kịp thời đuổi theo, bắt giữ đối tượng.

Một trường hợp khác là anh Thái Văn Tiên- ngụ xã Bình Minh, điều khiển xe Yamaha Sirius đi câu cá. Ðến nơi, anh dựng xe trên cầu và xuống dưới chân cầu câu cá. Ðược một lúc, phát hiện có một thanh niên dùng đoản tự chế bẻ khoá xe mình, anh Tiên tri hô cùng mọi người đuổi theo, bắt được đối tượng.

Chị Ung Lê Thị Nhật Trinh - ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu điều khiển xe Yamaha Sirius đến cửa hàng quần áo trên đường Cách Mạng Tháng Tám, dựng xe trước cửa hàng, chìa khoá vẫn còn cắm trong ổ, đi vào bên trong để lựa đồ. Một lúc sau phát hiện xe của mình đã “không cánh mà bay”.

Anh Nguyễn Thủ Quốc- ngụ xã Bình Minh điều khiển xe mô tô Wave Alpha đến garage ô tô tại phường 2 để thanh toán tiền sửa xe. Ðến nơi, anh Quốc dựng xe trước garage, chìa khoá còn trên xe, đi vào trong. Khoảng 10 phút sau, anh Quốc quay ra, phát hiện một thanh niên lấy trộm xe mình nên cùng người dân đuổi theo và bắt được đối tượng.

Ðại tá Trần Văn Luận- Trưởng Công an thành phố Tây Ninh khuyến cáo, người dân trên địa bàn Thành phố cần phải nâng cao cảnh giác, tự phòng ngừa, bảo vệ tài sản của chính mình; hết sức chú ý và giữ gìn tài sản bằng cách không để xe máy ở những nơi vắng vẻ, mất tầm quan sát hoặc để chìa khoá trên xe, tạo điều kiện cho các đối tượng xấu thực hiện hành vi trộm cắp tài sản này.

Ðức An