BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu chuyện cuối tuần

Cảnh giác và cảnh giác…

Cập nhật ngày: 19/11/2021 - 01:03

BTN - Tư nè, dịch dã căng quá, ngày nào Tây Ninh cũng có vài trăm ca, phải làm sao chứ kiểu này ớn quá, sao dám ra đường?

- Thì bữa trước đã nói với Năm rồi, chủ quan, lơ là, nghĩ đã tiêm 2 mũi vaccine rồi nên không sợ nữa… không cần đeo khẩu trang, giãn cách. Tỉnh cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo, khuyến cáo, nhưng khổ lắm, vừa căng mình chống dịch, vừa phải đối phó với những chiêu trò chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Chúng lợi dụng việc người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, kích động, xúi giục mọi người đòi quyền lợi, rồi rêu rao chính quyền “bỏ đói” dân; ăn chặn tiền của dân…

- Thời buổi 4.0, chuyện vậy mà cũng tin nữa ha Tư? Từ hồi dịch bùng phát ở Việt Nam, Ðảng, Nhà nước và Chính phủ luôn coi tính mạng của nhân dân là ưu tiên hàng đầu, đồng thời bảo đảm sinh kế, kịp thời triển khai các gói hỗ trợ, chỉ đạo sâu sát để người dân không thiếu ăn, thiếu mặc, không để ai bị bỏ lại phía sau. Ở tỉnh mình, chỗ nào “lạo xạo”, cứ gọi tổng đài 1022 hoặc qua app “Tây Ninh Smart” mà phản ánh, đơn giản thôi mà!

- Đâu chỉ vậy, hổm rày, râm ran trên cõi mạng, có một vài phần tử mạo danh vị này, vị kia trong tỉnh mình, lợi dụng sự từ tâm, mong muốn sẻ chia của người dân gốc Tây Ninh sống ở các tỉnh, thành khác, kêu gọi “làm từ thiện”. Mà ngộ lắm, mấy bản còn nói: Ai không có tiền quyên góp, tui cho mượn, thông qua Quỹ… không cần thế chấp, thủ tục nhanh gọn (!?).

- Á, có vụ dị kỳ ôn này nữa hả?

- Chưa xác định thực hư, những cũng cần phải cảnh giác.

- Trời ạ, đương lúc căng như dây đờn, vừa cảnh giác, không chủ quan với dịch bệnh; vừa cảnh giác với các thủ đoạn chống phá; lại phải cảnh giác với mấy thành phần lợi dụng dịch bệnh để trục lợi... chịu sao nổi?

- Hổng chịu… cũng phải chịu thôi Năm!

Đ.H.T