BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh giác việc giới thiệu, quảng cáo bán thực phẩm chức năng

Cập nhật ngày: 24/03/2022 - 10:47

BTNO - Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Bến Cầu thường xuyên xuất hiện các nhóm từ 2-3 đối tượng/nhóm đi bằng xe ô tô từ các địa phương ngoài tỉnh đến giới thiệu là nhân viên của công ty để tiếp thị quảng cáo các loại thực phẩm chức năng, thuốc hỗ trợ điều trị bệnh Covid-19, tai biến, tim mạch, tiểu đường, sữa dinh dưỡng... không rõ nguồn gốc.

Các đối tượng tìm đến một số người dân địa phương để tặng quà, chào mời, giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ khoảng 200.000 đồng/người, để họ vận động người dân tập trung đến nghe tư vấn, mua bán sản phẩm.

Các đối tượng tự nhận là nhân viên tư vấn, mặc trang phục y tế hoặc đồng phục có logo của các công ty A, B, C... để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm dưới nhiều hình thức, nhằm tạo lòng tin cho người dân về hiệu quả, tác dụng của các sản phẩm mang lại; kèm theo đó là khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn để thu hút người mua.

Công an huyện Bến Cầu khuyến cáo người dân trên địa bàn cần cảnh giác các thủ đoạn của các đối tượng trên. Không tập trung đông người, không tham gia các buổi quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, hàng hoá không rõ nguồn gốc.

Không mua, sử dụng thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh và các mặt hàng trôi nổi trên thị trường. Trường hợp có bệnh, người dân cần đến các cơ sở y tế khám và điều trị. Khi có nhu cầu mua thuốc, thực phẩm chức năng, người dân cần tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm; yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ hoá đơn, chứng từ và những thông tin liên quan đến sản phẩm; lựa chọn các cơ sở kinh doanh, mua bán uy tín để mua và tư vấn rõ về sản phẩm.

Khi phát hiện các trường hợp trên, cần báo ngay cho Công an địa phương và gọi đến đường dây nóng 24/24 của trực ban Công an huyện qua số điện thoại 02763.876.013 để được xử lý kịp thời.

Kim Pha