Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh giác với thủ đoạn giả danh CSGT “phạt nguội” để chiếm đoạt tài sản 

Cập nhật ngày: 27/05/2021 - 05:56

BTNO - Khi nhận được các cuộc gọi bất thường, giả danh CSGT, người dân không thực hiện theo yêu cầu của chúng và tuyệt đối không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, chứng minh nhân dân, căn cước công dân, số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng…cho bất kỳ ai với bất kỳ hình thức nào.

Khi bị xử phạt nguội, người dân phải trực tiếp đến đơn vị CSGT để thực hiện các thủ tục liên quan đến việc xử phạt. 

Thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo dùng điện thoại giả danh CSGT để gọi đến cho người dân thông báo vi phạm TTATGT được ghi hình qua camera trên đường. Người dân bị xử phạt hành chính hoặc nếu không chấp hành sẽ bị xử lý hình sự.

Tiếp đó, chúng yêu cầu người nghe điện thoại kê khai tài sản, số tiền mặt hiện có hoặc số tiền gửi trong các tài khoản ngân hàng để thực hiện việc nộp phạt bằng hình thức chuyển vào tài khoản do chúng chỉ định hoặc cung cấp mã OTP (mật mã tài khoản) để chuyển tiền.

Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an tỉnh thông báo, hiện nay, lực lượng CSGT, Công an tỉnh đang thực hiện phạt nguội vi phạm TTATGT qua hình ảnh camera. Khi người dân bị ghi hình lỗi vi phạm TTATGT bằng camera, cơ quan Công an có thẩm quyền sẽ gửi thông báo bằng văn bản về vi phạm. Người dân phải trực tiếp đến đơn vị CSGT để thực hiện các thủ tục liên quan đến việc xử phạt (lực lượng chức năng không gọi điện thoại để thông báo).

Khi nhận được các cuộc gọi bất thường, giả danh CSGT, người dân không thực hiện theo yêu cầu của chúng và tuyệt đối không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, chứng minh nhân dân, căn cước công dân, số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng (tên người dùng, mặt khẩu đăng nhập, mã xác thực giao dịch OTP, địa chỉ email…) cho bất kỳ ai với bất kỳ hình thức nào.  

Phương Thảo


Liên kết hữu ích