Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát giao thông Tây Ninh: Dẫn đường đưa đoàn người dân các tỉnh về quê 

Cập nhật ngày: 03/10/2021 - 10:11

BTNO - Trong đêm 1.10 rạng sáng 2.10.2021, Công an Tây Ninh phối hợp cơ quan chức năng lập danh sách và dẫn đường, đưa người dân về quê an toàn, chu đáo.

CSGT dẫn đoàn đưa người dân về quê.

Trước đó, hay tin các tỉnh, thành phố lân cận Tây Ninh bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, hàng trăm người lao động làm việc ở Tây Ninh thuộc các tỉnh, thành phố Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang tìm cách trở về quê bằng phương tiện mô tô cá nhân.

Đến ngã ba Cây Khế, thuộc hương lộ 10, khu phố An Thành, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, giáp với huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh thì không được chốt trực tiếp nhận, khiến đoàn người mắc kẹt ở khu vực này.

Lực lượng Công an Tây Ninh đã phối hợp cơ quan chức năng nắm tình hình, phát nước uống, thức ăn cho người dân, đồng thời lập danh sách người dân theo từng tỉnh, thành và liên lạc với địa phương nơi người dân lưu trú để bàn phương án hỗ trợ.

Có trên 500 người dân các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Sóc Trăng, Cần Thơ, Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Hậu Giang và 219 người dân tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đắk Lắk, Đắk Nông có nguyện vọng được về quê.

Sáng 2.10.2021, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Tây Ninh đã dẫn đường, đưa người dân về quê theo từng địa phương bằng xe tập trung; xe máy của người dân cũng được lực lượng chức năng hỗ trợ chở về quê, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện.

Hiện tại, một số tỉnh, thành lân cận chưa có kế hoạch đón, tiếp nhận người lao động từ Tây Ninh trở về. Người dân đang cư trú ở Tây Ninh có nguyện vọng trở về quê cần chờ thông báo của địa phương, tránh tập trung đông người; phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế nhằm phòng tránh lây lan dịch bệnh.

Phạm Công