BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát Hồng Kông bắt hơn 20 người biểu tình 

Cập nhật ngày: 04/08/2019 - 17:51

Hơn 20 người bị bắt vì tham gia biểu tình trái phép ở các khu vực Tiêm Sa Chủy, Vượng Giác và Hoàng Đại Tiên, nơi vừa chìm trong tình trạng hỗn loạn và đụng độ suốt đêm và kéo dài đến 4 giờ sáng 4.8.


Biểu tình tại khu Cửu Long, Hồng Kông tối 3.8 Ảnh Reuters

Vào tối 3.8, cảnh sát chống bạo động của Hồng Kông phải dùng đến hơi cay để giải tán những người biểu tình mặc trang phục đen ở quận Cửu Long, đánh dấu đợt bùng phát đụng độ mới nhất sau hơn 2 tháng xảy ra biểu tình chống dự luật dẫn độ, theo Reuters.

Vào khoảng 22 giờ 20 phút, một số người biểu tình bắt đầu diễu hành dọc theo đường Prince Edward Road về hướng đồn cảnh sát Hoàng Đại Tiên.

Đụng độ nổ ra sau khi lực lượng chống bạo động ngăn cản đoàn biểu tình tiếp cận đồn cảnh sát và một số người dân sống trong khu vực cũng xuống đường gia nhập đám đông giận dữ.

Lực lượng chống bạo động được triển khai trên đường phố Hồng Kông tối 3.8 Ảnh Reuters

Trong thông báo sáng nay 4.8, cảnh sát cho hay đã tống giam hơn 20 người bị cáo buộc biểu tình bất hợp pháp và tấn công người thi hành công vụ. Trước đó, đám đông đã phóng hỏa trên đường phố, bên ngoài các đồn cảnh sát, đốt cháy nhiều thùng rác và chặn lối vào đường hầm giao thông nằm bên dưới cầu cảng Victoria.

Dự kiến các cuộc biểu tình sẽ tiếp tục xảy ra vào chiều tối nay ở một số địa điểm đông đúc dân cư của Hồng Kông.

Nguồn TNO