BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát Italy bắt giữ “phi công dỏm”

Cập nhật ngày: 24/09/2012 - 11:38

Người đàn ông khoảng 32 tuổi, tên thật không được tiết lộ, được cho là đã tạo một chứng minh thư giả, tự xưng là phi công của Hãng hàng không Đức Lufthansa, với tên "Andrea Sirlo". Cách đây vài tháng, cảnh sát đã xếp đối tượng này vào diện tình nghi sau khi anh ta tự giới thiệu trên trang facebook của mình là cơ trưởng của một hãng hàng không dân dụng, và bịa vài cái tên “đồng nghiệp” mà anh ta cho là làm việc chung trên một chuyến bay. Chính tuổi tác dường như quá trẻ so với công việc mà anh ta tuyên bố đã khiến cảnh sát nghi ngờ.

Một máy bay dân sự của hãng hàng không Lufthansa. Ảnh: Asiaone

Quân cảnh Italy bắt đầu theo dõi kẻ tình nghi từ tấm ảnh chân dung mà hắn ta post trên trang Facebook cá nhân, trong đó hắn diện bộ đồng phục của nhân viên hàng không, đeo kính mát và “tạo dáng” chụp ảnh trước những chiếc máy bay. Người đàn ông trên đã bị bắt tại khu vực kiểm soát của sân bay Turin.

Cảnh sát cho biết, “Sirlo" đã đi máy bay miễn phí trên ít nhất một chuyến bay trong vai một “phi công phụ” ngồi trong buồng lái. Hiện họ đang điều tra xem anh ta có bay trong vai “kẻ giả mạo” trên các chuyến bay khác hay không. Hãng hàng không Lufthansa từ chối yêu cầu bình luận vụ việc và cho rằng, đó là việc của cảnh sát. 

Tại một buổi họp báo, cảnh sát trưng bày một áo sơ mi trắng có cầu vai và một áo vét cài chéo với những đường sọc may trên cổ tay dành cho phi công. Cảnh sát cho biết, họ cũng tịch thu được bản lý lịch giả, huy hiệu hàng không và giấy phép đỗ xe của nhân viên hàng không.

Hãng hàng không Turin tuyên bố, họ không cấp giấy phép cho bất kỳ người nào có tên tương tự.

Theo bảng lịch trình bay trên một trang web, “phi công Andrea Sirlo” bay từ sân bay Munich đến Turin vào ngày 23.10.2011. Hiện sân bay Munich cũng chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

THUÝ TRINH

Theo Reuters