BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát London bắt 12 người sau các vụ tấn công khủng bố 

Cập nhật ngày: 05/06/2017 - 07:57

Cảnh sát thủ đô Anh đã bắt giữ 12 người trong các cuộc đột kích tại Barking, Đông London sau các vụ tấn công tại Cầu London và Chợ Borough đêm 3.6 làm ít nhất 7 người thiệt mạng.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục lục soát một số địa chỉ ở Barking.

Cảnh sát tập trung bên ngoài khu chợ Borough sau vụ tấn công bằng dao đêm 3.6. Ảnh: Reuter

Theo tin Sky News, người dân sống trong khu căn hộ Elizabeth Fry, Barking, nơi ở của một trong những kẻ tấn công, nghe thấy vài tiếng súng khi lực lượng cảnh sát tiến hành cuộc đột kích vào sáng 4.6.

Veronica Oladapo, một cư dân cho biết: “Khi tôi đến thì họ đang bị giải đi. Có 3 người bị đưa lên xe cứu thương. Trên xe cứu thương cũng có sẵn hai đối tượng khác”.

Cảnh sát Anh đã mở chiến dịch truy lùng các đối tượng khủng bố sau khi xảy ra vụ tấn công vào đêm 3.6, khi xe tải lao vào đám đông người đi bộ tại Cầu London và ba đối tượng tấn công người dân bằng dao tại khu Chợ Borough gần bên. Vụ tấn công làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương. Ba nghi phạm tấn công cũng đã bị cảnh sát bắn hạ. 

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, vụ việc được xem là một vụ tấn công khủng bố.

Đây là vụ tấn công khủng bố thứ 3 trong vòng chưa đầy ba tháng qua ở Anh. Vụ việc diễn ra ngay trước thềm cuộc tổng tuyển cử Anh vào ngày 8.6 tới đây. Hầu hết các đảng chính trị tại Anh đã tạm ngừng chiến dịch vận động tranh cử trong ngày 4.6.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik