BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát Nga cứu một bé trai Liberia sắp bị hiến tế

Cập nhật ngày: 09/10/2013 - 05:30

Một cảnh sát Nga đang phục vụ trong thành phần lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Liberia đã cứu một bé trai địa phương khỏi bị giết trong một nghi lễ hiến tế.

Phụ nữ và trẻ em là nạn nhân chủ yếu của tục lệ giết người để hiến tế tại Liberia.

Ảnh: Ria Novosti

Hãng thông tấn Nga Ria Novosti dẫn nguồn tin Bộ Nội vụ nước này hôm 8.10 cho biết, một cảnh sát Nga được bố trí tại Liberia, như một phần của lực lượng gìn giữ hoà bình quốc tế, đã cứu một bé trai địa phương khỏi bị giết trong nghi lễ hiến tế.

Theo Bộ Nội vụ Nga, Trung tá Sergei Safronov, người đang làm việc tại Liberia với vai trò cố vấn cho cảnh sát quốc gia Liberia về các vấn đề tác chiến, đã nhận được tin báo rằng, một bé trai đang bị bán như vật tế lễ. Sergei Safronov đã tổ chức chiến dịch giải cứu cậu bé.

Một phụ nữ đồng ý đóng vai khách mua đã được cử đến gặp người đàn ông đang định bán đứa trẻ. Bà thoả thuận mua cậu bé với giá 150 USD và giải thích với người đàn ông này là sẽ dùng đứa trẻ làm vật tế hiến. Người đàn ông bị bắt trong khi đang thực hiện vụ giao dịch.

Tục lệ giết người để hiến tế thường bùng phát trong các chiến dịch bầu cử ở Liberia, khi các nhà chính trị dùng máu người – chủ yếu là phụ nữ và trẻ em - để cầu xin quyền năng siêu nhiên.

Ông Jerome Verdier, nguyên chủ tịch Uỷ ban Sự thật và Hoà giải Liberia (TRC) nói: “Thật không may, nó thường xảy ra trong thời gian bầu cử, vì khi đấu tranh giành quyền lực chính trị, người ta không còn biết đến Chúa Trời mà mù quáng tin rằng quyền năng siêu nhiên sẽ đến với họ khi có sự đổ máu”.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti