BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn chết kẻ nã rocket vào trụ sở cảnh sát

Cập nhật ngày: 22/09/2013 - 06:18
Hôm 21.9, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, họ đã bắn chết một người đàn ông và làm bị thương một người khác sau vụ trụ sở cảnh sát tại thủ đô Ankara của nước này bị bắn 3 quả rocket vào cuối ngày 20.9.

Theo thông cáo, cảnh sát đã phải nổ súng sau khi những kẻ tấn công phớt lờ cảnh báo đầu hàng của cảnh sát.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ phong toả một con phố sau vụ trụ sở cảnh sát bị nã rocket ở thủ đô Ankara. Ảnh: PressTV

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Muammer Guler cho biết, hai toà nhà thuộc sở cảnh sát quận Dikmen đã bị hai quả rocket bắn trúng nhưng không ai bị thương. Quả rocket thứ ba rơi xuống khu vườn cạnh trụ sở cảnh sát. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy một bệ phóng tên lửa và tài liệu thuộc về một tổ chức bị cấm ở gần hiện trường vụ tấn công.

Hiện vẫn chưa xác định được ai đứng sau vụ việc này. Tuy nhiên, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, những kẻ tấn công là thành viên Mặt trận Giải phóng Nhân dân cách mạng của đảng cánh tả (DHKP-C).

DHKP-C từng lên tiếng nhận trách nhiệm về một vụ đánh bom tự sát tại Đại sứ quán Mỹ ở Ankara hồi tháng 2 vừa qua, khiến một nhân viên bảo vệ tử vong. Nhóm này cũng nhận trách nhiệm vụ tấn công tương tự nhằm vào Bộ Tư pháp và một toà nhà thuộc Đảng Công lý & Phát triển cầm quyền hôm 19.3 tại thủ đô Ankara.

TÙNG LÂM

Theo PressTV