BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 18 người vì nghi liên quan đến IS 

Cập nhật ngày: 12/06/2017 - 22:42

Theo hãng tin Dogan, các quan chức thuộc Sở cảnh sát chống khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc đột kích tại 19 địa chỉ ở 11 quận trên khắp thành phố Istanbul và bắt giữ 18 đối tượng tình nghi liên quan đến IS.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra trên đường phố. Ảnh: AP

Những đối tượng này bị nghi ngờ từng tham gia trong những cuộc xung đột dưới danh nghĩa tổ chức IS tại Syria. Trong chiến dịch truy quét khủng bố này, các quan chức cũng bắt được một số vũ khí, đạn dược và tài liệu liên quan đến khủng bố.

Hiện cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn những nghi phạm khủng bố trên.

Cũng trong ngày 11.6, lực lượng thi hành pháp luật Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 5 đối tượng, được cho là phiến quân IS, tại tỉnh Kilis, gần biên giới Syria khi những người này đang cố vượt biên giới trái phép vào Thổ Nhĩ Kỳ từ Syria.

Trước đó, hồi tháng 5, Thống đốc Ankara, ông Ercan Topaca cho biết, ảnh sát nước này đã tiêu diệt 2 nghi can thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng âm mưu tấn công thủ đô Ankara.

2 nghi phạm trên đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch đột kích nhằm vào căn hộ của chúng tại quận Etimesgut ở Ankara.

Cuộc đột kích được tiến hành dựa trên lời khai của một thành viên IS người Azerbaijan bị cảnh sát Istanbul bắt giữ sau khi chở hai đối tượng nêu trên đến Ankara.

Ông Topaca nêu rõ chiến dịch tấn công của lực lượng an ninh đã nhanh chóng được lên kế hoạch khi nghi phạm khai rằng hắn và hai đối tượng trên đều là thành viên IS và đang âm mưu tấn công thủ đô Ankara.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik