Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt VTF Masters 500 – Hải Đăng Cúp 2021:

Cặp đôi Lý Hoàng Nam-Nguyễn Văn Phương vô địch nội dung đôi nam 

Cập nhật ngày: 30/01/2021 - 23:23

BTNO - Hôm nay (30.1), ngày thi đấu 6 của Giải quần vợt VTF Masters 500 – Hải Đăng Cúp 2021 đã diễn ra các trận chung kết đôi nam, đôi nữ.

Ông Đoàn Thanh Tùng-Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và ông Thái Trường Giang- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hải Đăng trao giải Nhất, Nhì nội dung đôi nam.

Trong trận chung kết đôi nam của giải diễn ra chiều nay là cuộc đối đầu giữa 4 tay vợt đánh đôi hay nhất Việt Nam hiện nay. Lý Hoàng Nam đứng cùng Nguyễn Văn Phương và “vua lưới” Lê Quốc Khánh đồng hành cùng Trịnh Linh Giang.

Tuy nhiên, không như những giải đấu trước, ngày hôm nay, khả năng bắt volley của Quốc Khánh không thực sự hiệu quả khi Lý Hoàng Nam phòng thủ quá tốt, trong khi Linh Giang lại chưa thể phát huy những cú đánh cuối sân như thường thấy.

Trao giải Nhất, Nhì nội dung đôi nữ.

Chiến thắng cách biệt 6-2, 6-3 chỉ trong hơn một giờ thi đấu đã giúp Lý Hoàng Nam cùng Nguyễn Văn Phương lên ngôi vô địch nội dung đôi nam.

Ở nội dung đôi nữ, cặp đôi hạt giống số 1 Nguyễn Thị Bé Xuyên-Sĩ Bội Ngọc (Quân đội) bảo vệ thành công chức vô địch sau khi đánh bại cặp đôi Lê Thảo Hân-Phan Như Quỳnh (Hưng Thịnh–TP.HCM) với tỉ số 6-3, 6-0.

Vào sáng cùng ngày, trong hai trận bán kết nội dung đơn nam, cả Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang đều chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với đối thủ để giành chiến thắng khá chóng vánh.

Cặp đôi Nguyễn Thị Bé Xuyên-Sĩ Bội Ngọc vô địch nội dung đôi nữ.

Trong ván đấu thứ nhất của trận bán kết  giữa Lý Hoàng Nam (Hải Đăng Tây Ninh) và Nguyễn Đắc Tiến, tay vợt gốc Tây Ninh chỉ cho Đắc Tiến đúng 1 game khi giành chiến thắng với điểm số 6-1. Tuy nhiên, khi ván đấu thứ hai bước vào game đầu tiên thì tay vợt Hà Nội xin dừng trận đấu vì chấn thương.

Chính vì thế, Trịnh Linh Giang sẽ gặp Lý Hoàng Nam trong chung kết đơn nam của giải sẽ diễn ra vào khoảng 11 giờ trưa mai tại cụm sân quần vợt Hải Đăng Tây Ninh.

Tay vợt Lý Hoàng Nam.

Nội dung đơn nữ, trận chung kết sẽ là cuộc nội chiến của đoàn Hưng Thịnh-TP.HCM khi hai tay vợt hạt giống số 1 và 2 của giải là Trần Thuỵ Thanh Trúc và Đào Minh Trang đều giành chiến thắng trong các trận đấu ở  bán kết.

Trong khi Minh Trang có chiến thắng 6-4, 6-2 trước Sĩ Bội Ngọc, thì Thanh Trúc phải mất tới 3 set mới có thể hạ gục được Nguyễn Thị Mai Hương (Hải Dương) với các tỉ số 3-6, 6-4, 6-1 trong trận bán kết còn lại.

Hữu Thiện