BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Cặp lá yêu thương” đến Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 04/03/2018 - 18:16

BTNO - Trưa 4.3, tại công viên Xuân Hồng (thành phố Tây Ninh) đã diễn ra chương trình “Cặp lá yêu thương”.

Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến, lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, Trung tâm tin tức VTV24 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Trao quà cho các em học sinh “lá chưa lành”.

Tại buổi truyền hình trực tiếp, chương trình “Cặp lá yêu thương” đã giới thiệu đến khán giả cả nước về hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh ở Tây Ninh, được gọi là “Lá chưa lành”, như 2 chị em Lan (ngụ xã Tân Hòa, huyện Tân Châu) mồ côi cha, sống nương tựa vào ông bà nội già yếu; em Võ Thị Yến Nhi (phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh, gia đình có cuộc sống rất khó khăn, nhưng em vẫn rất thích đi học; Phùng Thị Thắm (xã Tân Đông, Tân Châu), mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống với bà nội trong cảnh nghèo khó. Các em là 3 trong số 96 nhân vật “lá chưa lành” ở Tây Ninh nhận được sự hỗ trợ từ chương trình.

Chương trình “Cặp lá yêu thương” là dự án thiện nguyện do Trung tâm tin tức VTV24, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam phối hợp thực hiện, nhằm huy động sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm (được gọi là “Lá lành”) với các hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua chương trình, những nhân vật “Lá chưa lành” sẽ nhận được hỗ trợ tối thiểu 200.000 đồng/người/tháng cho đến khi các em 18 tuổi, thông qua các điểm giao dịch của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Trò chuyện cùng mẹ con chị Phan Thị Kim Ngoành, nhân vật “lá chưa lành” của chương trình.
Trước đó, chiều 3.3, tại hội trường UBND phường 1, thành phố Tây Ninh, Ngân hàng Chính sách Xã hội Tây Ninh đã trao tiền hỗ trợ tháng 2.2018 của chương trình cho các nhân vật “lá chưa lành” ở Tây Ninh.

Tại chương trình, nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cũng đã kết nối, trực tiếp nhận hỗ trợ một số nhân vật “lá chưa lành” và đóng góp ủng hộ cho chương trình “Cặp lá yêu thương”, như Công ty TNHH Xổ số Kiến thiết Tây Ninh ủng hộ 50 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Cao su 30/4 ủng hộ 50 triệu đồng, Công ty Xăng dầu Tây Ninh hỗ trợ 80 triệu đồng, Công ty Cổ phần Việt Nam - Mộc Bài ủng hộ 30 triệu đồng...

Dịp này, 96 “lá chưa lành” ở Tây Ninh cũng đã nhận được nhiều phần quà ý nghĩa từ chương trình “Cặp lá yêu thương” trao tặng.

Châu Pha