BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viện Pasteur TP.HCM:

Cập nhật hướng dẫn giám sát phòng chống và xét nghiệm Covid-19 

Cập nhật ngày: 20/02/2020 - 19:27

BTNO - Trong bối cảnh bệnh Covid-19 có nhiều chuyển biến phức tạp và lan rộng, ngày 20.2, Viện Pasteur TP.HCM tổ chức hội nghị trực tuyến cập nhật hướng dẫn giám sát phòng chống và xét nghiệm Covid-19.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến hơn 60 điểm cầu Sở Y tế 20 tỉnh, thành phía Nam, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện Nhi đồng, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế, Trung tâm Y học dự phòng Quân đội phía Nam, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế Tây Ninh.

Tại điểm cầu Sở Y tế Tây Ninh, dự hội nghị có BS.Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế, các phòng nghiệp vụ của Sở, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế.

ThS.BS Lương Chấn Quang- Phó Khoa Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, Viện Pasteur TP.HCM đã cập nhật tình hình bệnh Covid-19 tại Trung Quốc cũng như các quốc gia, vùng lãnh thổ; những đặc điểm mới của Covid-19; quy trình giám sát bệnh của Bộ Y tế; những người cần phải cách ly, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú và công tác giám sát lấy mẫu xét nghiệm, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm.

Viện Pasteur TP.HCM kiểm tra công tác phòng chống bệnh Covid-19 tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Ngoài ra, hội nghị cũng được nghe 4 báo cáo tham luận chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng bệnh Covid-19 của các Sở Y tế Kiên Giang, Tây Ninh, Sóc Trăng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, PGS.TS.BS Phan Trọng Lân- Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM đánh giá cao công tác phòng chống dịch của các tỉnh, thành khu vực phía Nam trong thời gian qua. Hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp khó lường, cần chủ động hơn nữa trong công tác quản lý, giám sát biên giới và công tác cách ly.

Đình Tiến

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 20.2 tỉnh Tây Ninh đang thực hiện cách ly tập trung đối với 56 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của tỉnh; cách ly tại cơ sở y tế 3 trường hợp (TTYT Gò Dầu) và đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 46 trường hợp.

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 1.857, trong đó 1.666 trường hợp đã phát thông báo hết cách ly.

Đến thời điểm hiện tại của các trường hợp được cách ly, sức khỏe họ ổn định. Hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 và trường hợp mắc Covid-19.

B.T